อัพเดท โรงงานกิ่งแก้ว ควบคุมเพลิงได้แล้ว

อัพเดท โรงงานกิ่งแก้ว ควบคุมเพลิงได้แล้ว

ช่วงเช้าที่ผ่าน 6 ก.ค. เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงที่ลุกไหม้สารเคมีภายในโรงงานเม็ดพลาสติก ถ.กิ่งแก้ว ซ.21 อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ไว้ในวงจำกัดแล้ว แม้จะยังมีการปะทุขึ้นมาบ้างเป็นระยะ แต่ไม่มีการลุกลาม หลัง จนท. ปฏิบัติงานมาราธอน ยาวนานกว่า 24 ชั่วโมง (ภาพ - กอบภัค พรหมเรขา)

เวลา 07.39 น. กรณีเพลิงที่เกิดประทุขึ้นอีกนั้น เกิดจากสารเคมีที่ยังตกค้าง หลงเหลือในชั้นผืนดิน สามารถคุมเพลิงได้ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงยังปักหลักในจุดเกิดเหตุ เพื่อรอฉีดโฟม หากมีการประทุขึ้นอีก ส่วนกรณีวาล์วถังสารเคมี ยืนยันปิดได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เวลา 07.22 น. ล่าสุดเวลานี้ เพลิงประทุขึ้นอีกรอบ เกิดกลุ่มควันสีดำขนาดใหญ่ พวยพุงขึ้นอีกครั้ง ทำให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ต้องเร่งใช้น้ำ และโฟม เข้าควบคุม ภายในบริษัทหมิงตี้เคมิคอล ซอยกิ่งแก้ว 21 (ภาพและข้อมูล @fm91trafficpro)

เมื่อเวลา 05.50 น. คุมเพลิงได้แล้ว หลังใช้เวลารวมกว่า 25 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่เร่งดับเพลิงเหตุโรงงานย่านกิ่งแก้วไฟไหม้

06.05 น. ขณะนี้ไฟลุกขึ้นมาติดบริเวณรั้วปูนด้านนอก ตอนนี้ต้องกันไม่ให้ไฟลาม

06.22 น. ควันพุ่งขึ้นมาจากกำแพง 3 รู สั่งถอยจนท. ออกมา จนท.ดับเพลิงนำโฟม ไปฉีดเหล็กเพิ่มเติมเพื่อป้องกันการลุกลามของเพลิงที่จะขยายวงกว้าง ดังเช่นเหตุเมื่อวานตอนกลางวัน

06:20 น. เจ้าหน้าที่ระดมกำลังข้ามวัน ควบคุมเหตุไฟไหม้โรงงานหมิงตี้ฯ ซ.กิ่งแก้ว21 ยืนยันดับเพลิงได้แล้ว แต่ยังคงต้องฉีดน้ำลดอุณหภูมิ แม้จะปิดวาล์วถังสารเคมีได้แล้ว

แม้ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะสงบลงแล้ว ยังไม่อนุญาตให้ประชาชนกลับเข้าบ้าน เพราะเกรงว่าจะได้รับอันตรายจากสารเคมี เพจ ข่าวสารบ้านเฮา ได้โพสต์ภาพประชาชนที่อพยพออกจากพื้นที่ใกล้โรงงานระบุว่า ส่งกำลังให้พี่น้องชาวสมุทรปราการ ที่มีบ้านพักอยู่ใกล้กับโรงงานที่เกิดไฟไหม้ ต้องมาพักชั่วคราวอยู่ที่ศาลาวัดบางพลีใหญ่ อ.บางพลี แอดมินเพจข่าวสารบ้านเฮา เป็นกำลังใจให้ทุกท่านสู้สู้นะคะ

ภาพจาก ไทยรัฐ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ