ยายวัย81ปี บริจาคที่ดิน14ล้านสร้างสำนักปฏิบัติธรรม

ยายวัย81ปี บริจาคที่ดิน14ล้านสร้างสำนักปฏิบัติธรรม

เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน ที่ผ่านมาเพจ เรื่องเล่าเช้านี้ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า นายสมพงค์ ชมชัย นายอำเภอศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย พร้อมผู้ใหญ่บ้านและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสอบกรณี น.ส.แหล่ม ทิชากร อายุ 81 ปี ร้องเรียนว่า ตนเองบริจาคที่ดินจำนวนกว่า 10 ไร่ มูลค่า 14 ล้านบาท และทรัพย์สินอีก 2 ล้านบาท เพื่อใช้ในการสร้างสถานปฏิบัติธรรมสวนวังแสงธรรม ในพื้นที่หมู่ 5 ต.ท่าชัย อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย ซึ่งปัจจุบันมีพระมหาร้อยธรรม เป็นเจ้าสำนัก แต่ขณะนี้ถูกกล่าวว่าหา ดื้ อ ด้ าน ไม่เชื่อฟังพระ และถูกลงโทษด้วยการให้ดื่มกินน้ำมันมะกอก กดดันขับไล่ให้ออกจากที่ดิน

ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

ยายแหล่ม เปิดเผยว่า ตนและญาติเป็นนักแสวงบุญ มักเดินทางไปปฏิบัติธรรมตามที่ต่างๆ เมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว ได้ฟังเทศน์จากพระมหาร้อยธรรมแล้วเกิดความศรัทธา จึงสร้างที่พักสงฆ์ ในที่ดินตัวเองเนื้อที่ 14 ไร่ ซึ่งเคยมีเจ้าของร้านทองมาขอซื้อในราคา 14 ล้านบาท แต่ตนไม่ขาย เพราะมีความประสงค์จะแบ่งที่ดิน 4 ไร่ ให้กับน้องสาว และแบ่งที่ดิน 10 ไร่ เพื่อสร้างสำนักปฏิบัติธรรม จึงนิมนต์มหาร้อยธรรม มาเป็นเจ้าสำนัก ก่อนจะขายที่ดินแปลงอื่นรวบรวมเงินได้อีก 2 ล้านบาท มาสร้างศาสนวัตถุต่างๆ

กระทั่งต่อมา มีผู้คนเข้ามาร่วมปฏิบัติธรรมมากขึ้น มีคนนำเงินมาทำบุญเป็นจำนวนมาก ตนเริ่มหมดความสำคัญ จึงถูกกดดัน และสั่งห้ามไม่ให้ทำกิจกรรมร่วมกับหมู่คณะ ตักบาตรก็ปิดฝาบาตรไม่ยอมรับภัตตาหารของตน หาว่าดื้ อด้า น และมีการลงโทษให้ดื่มน้ำมันมะกอก พอไม่ทำตามก็โดนดุด่าและขับไล่ไม่ให้อยู่ในที่ดินแปลงดังกล่าว ซึ่งตนผิดหวังและเสียศรัทธาเป็นอย่างมาก จึงต้องการนำที่ดินผืนดังกล่าวกลับคืนมาแล้วบริจาคให้องค์กรณ์ที่ตนศรัทธาต่อไป

ขณะที่จากการสอบถามผู้มาปฏิบัติธรรม หญิง 3 คน เปิดเผยสั้นๆว่า พระมหาร้อยธรรม เองไปปฏิบัติกิจที่อื่น ส่วนเรื่องการดื่มน้ำมันมะกอกเป็นการดื่มเพื่อสุขภาพ ดื่มกันทุกคน เรื่องการลงโทษเช่นการเดินจงกรมนั้นเพื่อให้เกิดความเจริญ ส่วนเรื่องรับเงินนั้น เงินทุกบาทจะเป็นของกองกลางใช้สำหรับจ่ายค่าน้ำค่าไฟและอื่นๆ ซึ่งรายละเอียดต้องให้พระมหาร้อยธรรเป็นผู้ชี้แจง

ขอบคุณ เรื่องเล่าเช้านี้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ