เก็บค่าที่จอดรถ

เก็บค่าที่จอดรถ

จากกรณีเฟซบุ๊กเพจ เจ๊ม้อยv plus ได้โพสต์คลิปชาย 2 ราย มีเรื่องทะเลาะวิวาท ชกต่อยกันอยู่ริมฟุตพาท พร้อมระบุข้อความว่า ปัญหาที่จอดรถ จะอย่างไรก็ไม่ควรใช้กำลังในการยุติปัญหา ค่อย ๆ คุยกันปัญหาย่อมมีทางออกเสมอ ไม่ขอตัดสินใครถูกหรือผิด ไหนใครว่าเปิดก่อนได้เปรียบ

ล่าสุด วันที่ 26 มิ.ย.64 ที่เกิดเหตุบริเวณฟุตพาท หน้าร้านขายอะไหล่รถยนต์ ริมถนนหลวง แขวงบ้านบาตร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพฯ ชายที่อยู่ในคลิปชกต่อย คือนายวุฒิพงษ์ ทุมนานอก อายุ 26 ปี เป็นเจ้าหน้าที่จัดเก็บรายได้ของ กทม. มีหน้าที่เก็บเงินค่าที่จอดรถ ริมถนนหลวง เปิดเผยว่า สาเหตุมาจากคู่กรณีไม่ยอมจ่ายเงินค่าที่จอด ทำร้ายร่างกายตนก่อน ตนจึงจำเป็นต้องป้องกันตัว

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 10.30 น. ของวันที่ 17 มิ.ย. ที่ผ่านมา ชายคู่กรณีได้ขับรถเก๋งสีดำ เข้ามาจอดอยู่ริมฟุตพาท ตรงจุดเกิดเหตุ หลังจากผ่านไปประมาณ 30 นาที ตนได้เดินเข้าไปขอเก็บเงินค่าที่จอด 10 บาท ตนก็พูดจาอย่างสุภาพว่า "คันนี้รถพี่ใช่ไหมครับ" ชายคู่กรณีแสดงอาการนักเลง พูดสวนกลับมาว่า "เออ รถกูเอง ทำไม มีอะไรหรอ" ตนก็บอกไปว่า "ผมขอเก็บเงินค่าที่จอดนะครับ 10 บาท"

ซึ่งชายคนนั้นตอนแรกทำท่าเหมือนจะจ่าย บอกตนว่า "รอเดี๋ยว" แล้วก็เดินไปเปิดประตูรถ ตอนแรกตนคิดว่าคงไปเอาเงิน แต่จู่ ๆ ก็เดินกลับมาถามตนว่า "มึงด่ากูหรอ" ซึ่งตนก็งง เพราะยังไม่ได้พูดอะไรเลย แต่ชายคนนั้นกลับถีบตนก่อน 1 ครั้ง พร้อมกับทำท่าตั้งการ์ด พูดท้าทายว่า "มาดิ ๆ" ตอนนั้นตนพยายามควบคุมสติ เพราะใส่ชุดข้าราชการอยู่ แต่คู่กรณีได้ถีบอีก 1 ครั้ง ชกหน้าอีก 1 ครั้ง ตนเกิดความโมโหเก็บอารมณ์ไม่อยู่ จึงชกสวนไปหลายหมัด ก่อนจะมีคนเข้ามาแยก

ระหว่างนั้นคู่กรณีก็ยังข่มขู่อีกว่า "มึงรอเลย ร้านกูขายลูกปืน เดี๋ยวจะพาคนมาจัดการ" ส่วนตัวยอมรับว่าเกิดความหวาดกลัว เพราะต้องทำงานตรงนี้ทุกวัน จึงเหมือนเป็นเป้านิ่ง ตนเองทำงานที่นี่มา 5 ปี ที่ผ่านมาพูดจาอย่างสุภาพมาโดยตลอด ไม่เคยมีปัญหากับใคร ครั้งนี้เป็นครั้งแรก มองว่าคู่กรณีใจร้อนเกินไป อยากให้ใจเย็นกว่านี้ พูดจากับคนอื่นดี ๆ เพราะเป็นคนไทยเหมือนกัน ไม่น่าใช้อารมณ์ โดยหลังเกิดเหตุยังไม่ได้มีการแจ้งความหรือไกล่เกลี่ยใด ๆ กับคู่กรณี

ขอบคุณ ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ