แม่ค้าสาว เปลี่ยนยางตู้เย็น

แม่ค้าสาว เปลี่ยนยางตู้เย็น

เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน เพจ MGR Online ภาคเหนือ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า มิจฉาชีพ มีมาทุกรูปแบบแม่ค้าสาวบึงสามพัน เตือนภัย หนุ่มขับเก๋งอ้างเป็นช่างเปลี่ยนยางตู้แช่ สูญเกือบหมื่น เพชรบูรณ์ ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์รูปภาพพร้อมระบุข้อความลงในกลุ่มคนอำเภอบึงสามพัน(ซับสมอทอด) ว่า โพสต์เตือนภัยนะคะ วันนี้รถคันนี้ได้แอบอ้างว่ามาจากร้านช้างสมอทอด มาเปลี่ยนยางตู้แช่ให้ตารางเมตร 35 พอเปลี่ยนเสร็จคิดเงินบอก 9,400 เราตกใจกับราคาทำไมแพง แต่เราก็จ่ายเงินให้เขาไปนะ เพราะเราอยู่คนเดียวไม่กล้าพูดอะไร จ่ายเป็นเงินสด 7,000 และโอนอีก 2,400 เรารู้ว่าเงินคงไม่ได้คืนทุกคนอาจจะว่าเราโง่ แต่เราอยากจะมาโพสต์เพื่อเตือนภัยให้กับทุกคน

จากการตรวจสอบพบว่าที่เกิดเหตุเป็นร้านค้าขายของชำนางสาวลูกปลา กฤษวงษ์ อายุ 38 ปี ในหมู่บ้านหมู่ที่ 11 ต.กันจุ อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเปิดเผยว่าเมื่อ 23 มิ.ย.เวลาประมาณ 10 .00 น. ได้มีชายขับรถเก๋งฮอนด้า ซีวิค ทะเบียน กค 3876 สุโขทัย มาคนเดียว มาจอดหน้าร้านลงมาซื้อเป๊บซี่ 1 ขวด แล้วพูดขึ้นมาว่า เขาเป็นช่างมาจากช้างสมอทอด มาเปลี่ยนยางให้ลูกค้าอีกหลัง และบอกว่ายางตู้แช่มันไม่ดูด ในรถพอยางเหลืออยู่สนใจเปลี่ยนไหม ตารางเมตรละ 35 บาท วัดตู้แช่ได้บานละ 18 เมตร รวม2 บานเป็น 36 เมตร คิดเป็นเงิน 1,260 บาท เลยตัดสินใจเปลี่ยนเพราะไม่แพง

แต่ต้องตกใจเมื่อชายคนดังกล่าวที่อ้างตัวว่าเป็นช่าง เปลี่ยนย างเสร็จบอกยอดเงินทั้งหมด 9,440 บาท ลดให้ 40 บาท เหลือ 9,400 บาท โดยอ้างว่าตัวเหล็กดูดเสื่อม ราคาตารางเมตรละ 250 บาท ตอนนั้นตนคิดว่าต้องเป็นมิจฉาชีพแน่นอน แต่ด้วยความกลัวและอยู่คนเดียว เลยตัดสินใจจ่าย

ขณะนั้นมีเงินสดในกระเป๋า 7,000 บาท ขาดอยู่ 2,400บาท เลยโอนเข้าบัญชี ธนาคารไทยพาณิชย์ ชื่อบัญชี นายมนูญ ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าใช่บัญชีบุคคลที่อ้างตัวเป็นช่างหรือเปล่า พอขอใบเสร็จ บอกช่วงบ่ายจะเอามาให้แต่ก็เงียบไป อยากฝากเตือนร้านค้าต่างๆ ถ้ามีคนมาแอบอ้างเป็นช่าง และบอกจะเปลี่ยนยางให้ในราคาถูก อย่าได้หลงเชื่ออย่างเด็ดขาด เพราะนั้นคือพวกมิจฉาชีพอย่างแน่นอน ให้ติดต่อร้านซ่อมโดยตรงจะปลอดภัยที่สุด และได้ของที่มีคุณภาพสมกับราคา จะได้ไม่เหมือนกับตนที่ได้ยางราคาแพงแถมไม่มีคุณภาพ อันเดิมยังดีกว่าเสียอีก

ขอบคุณ MGR Online ภาคเหนือ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ