อลเวง รถคล้ายกัน

อลเวง รถคล้ายกัน

เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.64 ร.ต.อ.สรายุทธ์ อังศุภานิช รองสารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.หาดใหญ่ หัวหน้าชุดปราบปรามการโจรกร รมรถ สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่หน้าธนาคารกรุงไทย สาขาหาดใหญ่ใน เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ หลังจากลงพื้นที่ไปตรวจสอบ พบนายธนภัทร สรรพพันธ์ อายุ 25 ปี เป็นนักศึกษาปี 4 มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ ผู้เสียหายที่รถจักรยานยนต์หายไป

จากการสอบสวนทราบว่าได้ขับรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ 110 สีดำคาดสติกเกอร์สีแดง ทะเบียน ขจข 795 นราธิวาส มาจอดไว้ที่หน้าธนาคารแล้วลงไปฝากเงินที่ตู้เอทีเอ็ม ไม่เกิน 3 นาที เสร็จแล้วก็หันมาดูรถก็พบว่ารถหายไปแล้วจึงได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ เมื่อตำรวจไปตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดของธนาคารก็พบว่า มีชายคนหนึ่งซึ่งไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มขับออกไปจริงๆ ส่วนรถที่ขับมายี่ห้อฮอนด้าเวฟไอ สีดำคาดสติ๊กเกอร์แดง ทะเบียน 1กล 3107 สงขลา ยังจอดอยู่ที่หน้าธนาคาร

เบื้องต้นตำรวจยังไม่ชี้ชัดว่าเป็นการจงใจขโมยรถหรือขับรถผิดคัน เพราะรถเหมือนกันแทบทุกอย่าง และจากการตรวจสอบข้อมูลทราบว่าชายคนที่ขับรถจักรยานยนต์ผิดคันไปชื่อ นายกิตติศักดิ์ นามสา อายุ 31 ปี โดยขับไปจอดอยู่ที่บ้านพักในซอยสามสกุล ซอย12 หมู่2 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่

ซึ่งตอนนั้นเจ้าตัวเองก็ยังไม่รู้ว่าขับรถผิดมา โดยมารู้อีกทีตอนที่ญาติโทรศัพท์มาบอกว่า ตำรวจได้ยกรถจักรยานยนต์ของตนไปที่โรงพักแล้วซึ่งก็ยังงงๆ ว่าจะยกไปได้อย่างไรเพราะรถยังจอดอยู่ที่บ้าน เมื่อตรวจดูรถอย่างละเอียดก็พบว่าขับรถผิดคันมาจริงๆ เพราะทะเบียนไม่เหมือนกันและคนละรุ่น จึงรีบไปแสดงตัวกับตำรวจชุดปราบปรามการโจรก รรมรถทันที

ซึ่งตำรวจก็ดูพฤติกรรมต่างๆแล้วก็เชื่อว่าเป็นการขับรถผิดคันจริงๆไม่ได้ตั้งใจขโมย เพราะยี่ห้อเดียวกัน สีเหมือนกัน ลายสติกเกอร์ก็เหมือนกัน กุญแจยังใช้กันได้ ต่างกันแค่คนละรุ่น ทางตำรวจจึงนัดทั้งสองคนมารับรถคืนที่โรงพักโดย นายกิตติศักดิ์ ได้ยกมือขอโทษ นายธนภัทร ที่ทำให้ตกใจและนายธนภัทร ที่รถหายก็ให้อภัย และถอนแจ้งความเพราะเป็นการเข้าใจผิดจริงๆ

นายธนภัทร นักศึกษาที่รถหายบอกว่าตอนที่รถหายตกใจมากเพราะคิดว่าถูกขโมยแน่ๆ จึงรีบเข้าแจ้งความ และดีใจที่ได้รถคืนพร้อมขอบคุณตำรวจที่ตามรถคืนมาได้อย่างรวดเร็ว ส่วนนายกิตติศักดิ์ ที่ขับรถผิดคันบอกว่าตอนนั้นรีบจริงๆ เพราะต้องนำเงินไปจ่ายค่าไฟที่ค้างมา 4 เดือนและเจ้าหน้าที่กำลังจะมาถอดหม้อ ทีแรกก็นึกเอะใจแล้วเพราะตอนขับไปจอดที่หน้าบ้านและล็อกกุญแจ แต่พอจะขับออกไปทำธุระปรากฏว่าไขกุญแจไม่ได้ แต่ก็ยังไม่รู้ว่าขับรถผิดคันมาคิดว่ารถเสีย มารู้ตอนญาติโทรมาบอกว่ารถของตนถูกตำรวจยกไปโรงพักให้รีบไปด่วน จึงดูป้ายทะเบียนและรู้ว่าขับรถผิดคันมาจริง โชคดีที่เจ้าของรถเข้าใจไม่เอาความ

ขอบคุณ ข่าวช่องวัน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ