ลืมเชิญวิญญาณกลับบ้าน

ลืมเชิญวิญญาณกลับบ้าน

จากกรณีที่ ด.ญ.วนารัตน์ จำรัสไว หรือน้องพั้นซ์ อายุ 13 ปี และ ด.ญ.วิชญาดา ชมมิ่ง หรือน้องฟาง อายุ 15 ปี จมน้ำเสียชีวิต บริเวณข้างแพอาหาร ริมแม่น้ำชี บ้านหัวโนน หมู่ที่ 2 ต.ธวัชบุรี อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด ระหว่างว่ายน้ำกลับฝั่ง เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 มิ.ย.64 เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยเชียงขวัญ ได้เล่าเหตุการณ์ชวนขนลุก หลังจากส่งศพน้องฟางกลับภูมิลำเนา เพื่อประกอบพิธีกรรมทางศาสนา แล้วนำรถกลับมาที่ศูนย์กู้ภัย ที่ ต.เชียงขวัญ อ.เชียงขวัญ จ.ร้อยเอ็ด กลับมีเรื่องแปลกๆเกิดขึ้น โดยช่วงกลางคืนมีหมามาเห่าหอนทั้งคืนบริเวณหน้ารถ จนเจ้าหน้าที่ต่างกังวลพากันนอนไม่หลับ ต่อมาช่วงเช้า

จึงสอบถามสมาชิกกู้ภัยว่า ได้มีการเชิญดวงวิญญาณน้องฟางลงจากรถหรือยัง เพราะเมื่อคืนมีหมามาเห่าหอนหน้ารถทั้งคืน จึงฉุกคิดได้ว่าตอนที่นำศพขึ้นรถ หัวหน้าชุดกู้ภัยได้เรียกอาสาสมัครกู้ภัยมาขึ้นหน้ารถ แต่ใช้คำว่า "ลูกมาขึ้นรถ" จึงอาจเป็นเพราะสาเหตุนี้ ที่ทำให้ดวงวิญญาณยังคงอยู่ที่หน้ารถ เพราะตอนที่นำศพลงไป ได้เชิญศพที่ท้ายรถ แต่ไม่ได้มาเชิญจากหน้ารถ

หลังจากนั้นจึงได้ประสานไปยังญาติน้องฟาง ให้มาทำพิธีเชิญดวงวิญญาณลงจากรถ ที่จุดพบศพ โดยมีพ่อพราหมณ์ นำห่อข้าวมาวาง เพื่อให้วิญญาณน้องฟาง และเรียกกลับบ้าน จากการสอบถามญาติน้องฟางเล่าว่า ที่บ้านก็เกิดเรื่องราวแปลกๆ คือ ญาติเอาโทรศัพท์น้องวางไว้ที่ข้างโลงศพ โดยปิดเครื่องไว้ แต่อยู่ดีๆ ก็มีเสียงดังคล้ายมีคนโทรเข้า แต่เมื่อเดินไปดูก็พบว่าปิดเครื่องอยู่ ซึ่งญาติต่างเชื่อว่า น้องฟางอาจจะส่งสัญญาณเรียกให้ไปรับดวงวิญญาณลงจากรถกู้ภัย

ขอบคุณ ไทยรัฐ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ