ขับรถพาน้องไปเที่ยวทะเล

ขับรถพาน้องไปเที่ยวทะเล

เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2564 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองเวสต์วัลเลย์ซิตี ในรัฐยูทาห์ สหรัฐอเมริกา ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนตพุ่งชนท้ายรถบรรทุก แต่เมื่อเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ทางตำรวจก็ต้องตกใจไม่น้อยเมื่อพบว่า เด็กหญิงวัยเพียง 9 ขวบ เป็นผู้ขับรถ โดยพาน้องสาววัย 4 ขวบนั่งโดยสารมาด้วย เหตุการณ์เกิดขึ้นในช่วงเช้าตรู่ เวลาประมาณ 05.30 น. ของวันที่ 2 มิถุนายน ที่ผ่านมา จากการรายงานของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเผยว่า เด็กหญิงคนพี่ ขับรถพาน้องออกถนนใหญ่มา 2 เส้น เป็นระยะทางประมาณ 16 กิโลเมตร ก่อนจะขับข้ามเกาะกลางถนน แล้วพุ่งชนเข้ากับรถบรรทุก ทำให้รถหยุดในที่สุด

ภาพจาก ทวิตเตอร์ WVCPD

คนขับรถบรรทุก ซึ่งเป็นผู้แจ้งเหตุ ไม่ได้รับบาดเจ็บ ส่วนเด็กหญิงสองพี่น้อง เคราะห์ดีเป็นอย่างมาก ไม่ได้รับบาดเจ็บใด ๆ เช่นกัน เนื่องจากสวมเข็มขัดนิรภัยทั้งคู่ โดยพวกเธอบอกตำรวจว่า กำลังผจญภัยฤดูร้อนจะมุ่งหน้าไปยังแคลิฟอร์เนีย เพื่อไปว่ายน้ำในทะเล จากการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม เด็กหญิงทั้งสองเผยกับทางเจ้าหน้าที่ว่า พวกเธออาศัยอยู่ในบ้านของครอบครัวที่เขตเวสต์จอร์แดน จนช่วงประมาณ 03.00 น. ตอนที่พ่อและแม่กำลังหลับ ก็พากันแอบตื่นขึ้นมา แล้วขับรถออกมาจากบ้าน

รายงานระบุว่า พื้นที่ที่เด็กหญิงทั้งสองอาศัย ไม่มีทางออกสู่ทะเล ทำให้เด็กหญิงทั้งสองรายอยากมีโอกาสไปพักผ่อนเล่นริมชายหาด จึงวางแผนพากันไปยังแคลิฟอร์เนีย ซึ่งต้องใช้เวลาเดินทางถึง 10 ชั่วโมง ทางตำรวจเผยว่า ครอบครัวของเด็กหญิงตกใจมา หลังจากตื่นมาพบว่าลูก ๆ หายไปจากบ้าน พร้อมกับรถยนต์ และยิ่งช็อกไปกว่าเดิมเมื่อทราบว่า ลูกสาวพาน้องขับรถออกไปจากบ้านเช่นนี้

ขอบคุณ BBC, India Times

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ