ว่ากันไปตามหลักฐาน ลุ้นนายไชย์พล ประกันตัว

ว่ากันไปตามหลักฐาน ลุ้นนายไชย์พล ประกันตัว

ลุงพล ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ล่าสุดถูกคุมตัวกลับไปดำเนินคดีที่ สภ.กกตูม . จากเหตุการณ์ “น้องชมพู่” อายุ 3 ขวบ หายตัวไปจากบ้านพักในหมู่บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร เมื่อวันที่ 11 พ.ค.2563 ก่อนพบเสียชีวิตอยู่บริเวณเขาภูเหล็กไฟ บ้านกกกอก ห่างจากบ้านพักประมาณ 5 กิโลเมตร เมื่อวันที่ 14 พ.ค.63 จนเวลาผ่านมา 1 ปีกว่า เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.64 ตำรวจจึงได้ขอศาลจังหวัดมุกดาหาร อนุมัติหมายจับนายไชย์พล วิภา หรือลุงพล ใน 3 ข้อหา . วันนี้ (2 มิ.ย.64) เวลา 10.50 น. นายไชย์พล ได้เข้ามอบตัวกับ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ที่ห้องทำงาน ผบ.ตร.

โดยใช้เวลาสอบสวน 30 นาที โดยมีพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน เข้ารอรับตัวลุงพลไปแจ้งข้อกล่าวหาที่ สน.ปทุมวัน . จากนั้น พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. แถลงว่า เราทำตามพยานหลักฐาน รวบรวมแล้วไปขอหมาย ก็ต้องดำเนินการตามนั้น ว่ากันไปตามขบวนการยุติธรรม จริงๆ หลักฐานมีการพูดกันเยอะแล้ว ถ้าไม่มีพยานหลักฐาน ตำรวจขอหมายไม่ได้ และตำรวจจะขอหมายตามพยานหลักฐานเท่านั้น ข้อหาก็ขึ้นอยู่กับพยานหลักฐานที่มี . ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อช่วงบ่าย

วันที่ 2 มิ.ย.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวัน คุมตัวนายไชย์พล ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดมุกดาหาร ฐานความผิด 3 ข้อหาพรากผู้เยาว์ ทอดทิ้งเด็กเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย และกระทำการใดๆ แก่ศพ หรือสภาพแวดล้อมทำให้การชันสูตรพลิกศพหรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน เปิดเผยว่า ลุงพลให้การปฏิเสธในทุกข้อกล่าวหา และปฏิเสธที่จะให้การในชั้นสอบสวนที่สน.ปทุมวัน โดยจะไปให้ปากคำที่ สภ.กกตูม นางสมพร หลาบโพธิ์ "ป้าแต๋น" ภรรยานายไชย์พล และทนายษิทรา ขึ้นรถยนต์คันเดียวกับนายไชย์พลด้วย โดย มีรถจักรยานยนต์สายตรวจ 1 คัน และรถยนต์ายตรวจ ของ บก.สปพ. นำขบวนและปิดท้ายตามลำดับ เพื่อนำตัวนายไชย์พลไปขึ้นเฮลิคอปเตอร์ ที่กองบินตำรวจ ย่านรามอินทรา ส่งไปดำเนินคดีที่ สภ.กกตูม จ.มุกดาหาร ซึ่งเป็นพื้นที่เกิดเหตุรับตัวไปสอบสวนดำเนินคดีต่อ

ขอบคุณ ข่าวเวิร์คพอยท์ 23

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ