เจอหลักฐานแล้ว แม่มีลูกดับหมด 3 หลังฉีดวัคซีน

เจอหลักฐานแล้ว แม่มีลูกดับหมด 3 หลังฉีดวัคซีน

จากกรณีที่นางสาวศิริพร สิงห์สาคร อายุ 33 ปี ชาวบ้านผักตบ ต.ผักตบ อ.หนองหาน จ.อุดรธานี ได้โพสต์ผ่านสื่อหลังจากขอชันสูตรศพลูกสาว น้องเนเน่ วัย 5 เดือน 14 วัน เมื่อวันที่ 17 พ.ค. 64 ได้พาน้องเนเน่ไปฉีดวัคซีนเด็ก ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลผักตบ หลังจากกลับมา น้องเนเน่ร้องไห้งอแงจึงอุ้มขึ้นมาปลอบ แล้วน้องก็ช็อกหมดสติ ส่งตัวต่อที่ รพ.หนองหาน แพทย์พยายามปั๊มหัวใจช่วยชีวิต แต่สุดท้ายน้องเสียชีวิต

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

ซึ่งก่อนหน้านี้สูญเสียลูกมาแล้วถึง 2 คน เมื่อปี 2556 และปี 2557 จึงอยากทราบสาเหตุการเสียชีวิตของลูกสาวคนล่าสุดว่าเป็นเพราะเหตุใด

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

วันที่ 19 พ.ค. 64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยัง หมู่ 11 ต.ผักตบ อ.หนองหาน จ.อุดรธานี โดยบรรยากาศวันนี้มีการตั้งเต็นท์หน้าบ้าน เพื่อเตรียมงานศพน้องเนเน่

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

ต่อมาเวลาประมาณ 14.00 น. รอบครัวได้รับศพน้องเนเน่ หลังจากนำไปผ่าชันสูตรกลับมาที่บ้าน มีการนำศพบรรรจุใส่ในโลงไม้ ลายการ์ตูน และใส่โลงเย็นอีก 1 ชั้น ตั้งอยู่ภายในบ้าน จะทำพิธีฌาปนกิจศพตามความเชื่อ และจะต้องรอผลการชันสูตรต่อไปอีกประมาณ 45 วัน

นางวิไลวรรณ สิงห์สาธร อายุ 53 ปี ยายของน้องเนเน่ เปิดเผยว่า ตั้งแต่ช่วงเช้า ตนเองได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น เพื่อที่จะนำส่งศพน้องผ่าชันสูตร

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

หมอได้อธิบายว่าหัวใจของน้องเนเน่โตผิดปกติมากกว่าเด็กทั่วไปในวัยนี้ และเส้นเลือดใหญ่ที่จะสูบฉีดเลือดเข้าไปในหัวใจมี 4 เส้น ทั้งที่ปกติจะมีเพียง 1 เส้นเท่านั้น ทำให้เลือดสูบฉีดเข้าไปในหัวใจแรงและเร็ว หัวใจขยายและโตไวปิดปกติ เด็กมีอาการช็อกและเสียชีวิต โดยไม่เกี่ยวข้องกับวัคซีน ทั้งที่ผ่านมาน้องเนเน่ไม่มีโรคประจำตัว ไม่มีอาการแพ้ ไม่มีอาการป่วยใด ๆ ทั้งสิ้น แต่มีเครือญาติของตนเองเสียชีวิตด้วยโรคเกี่ยวกับหัวใจ 2 คน คือลูกสาวคนโตของตนเอง ที่เสียชีวิตไปเมื่อปี 2539 ขณะอายุได้ 10 ปี และน้าของตาน้องเนเน่ก็เสียชีวิตด้วยอาการลิ้นหัวใจรั่ว เสียชีวิตไปเมื่อปี 2530 ขณะอายุได้ 30 ปี จึงตั้งข้อสังเกตว่าอาจจะมีเรื่องกรรมพันธุ์เกี่ยวข้องหรือไม่

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

ล่าสุดเมื่อครอบครัวได้ทราบเหตุผลของการเสียชีวิตจากแพทย์นั้น ก็ไม่ติดใจสาเหตุการตายแล้ว เพราะทุกอย่างค่อนข้างชัดเจนและกระจ่าง และจะไม่เอาผิดกับโรงพยาบาล หลังจากนี้ต้องปรึกษาหมอเกี่ยวกับการเตรียมพร้อมว่าลูกสาวจะสามารถมีลูกได้อีกหรือไม่ มีความเสี่ยงมากน้อยเพียงใด

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

ส่วนที่หมอปลาจะมาก็ยังยินดี และอยากจะพิสูจน์เช่นกันว่าที่บ้านมีเรื่องใดที่ลี้ลับหรือไม่ ที่บ้านตนเองเป็นพื้นที่ป่าช้าเก่า แต่ก็ไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า ตนเองเคยเจอเหตุการณ์น่ากลัวอยู่หนึ่งครั้ง เมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้ว คือช่วงกลางคืน ตนเองเห็นแมงมุมตัวใหญ่ตาสีแดง พยายามคลานเข้ามาหาตนเอง และพยายามจะเข้ามากัด จึงปลุกสามีให้มาฆ่าแมงมุม แต่สามีกลับมองไม่เห็น โดยเห็นประมาณ 2 รอบช่วงวันพระใหญ่ แต่หลังจากนั้นก็ไม่เจอสิ่งลี้ลับอีกเลย

เลือกวันอังคารเพราะเป็นวันแข็ง ตนไม่มั่นใจว่าเลข 14 เกี่ยวข้องอย่างไรกับการเสียชีวิต เพราะเลข 14 จะเกี่ยวกับความรัก อย่างเช่นวันที่ 14 ก.พ. ที่เป็นวันวาเลนไทน์ อย่างไรก็ตาม ตนคิดว่าเคสนี้มีความคล้ายคลึงกับเคสที่ลูกตาย 4 ศพที่ จ.สุพรรณบุรี ที่ตนเข้าไปช่วย ซึ่งกรณีนั้นเกิดจากที่มีญาติไปสัญญากับผีว่าถ้าได้สิ่งที่ต้องการจะมอบชีวิตหลานให้ ซึ่งหลานก็ค่อย ๆ ตายไป

ขณะเดียวกัน น.ส.ศิริพร สิงห์สาคร แม่ของน้องเนเน่ เปิดเผยว่า ตนดีใจและโล่งใจกับสิ่งที่หมอปลาพูด ตนก็หวังจะเลี้ยงลูกให้โต จึงอยากให้หมอปลาช่วยดูช่วยแก้ในสิ่งที่มองไม่เห็น ซึ่งถ้าหมอปลาทำให้แล้วชีวิตมันดีขึ้น ตนก็เชื่อเขา ตนและสามีไม่เคยไปพูดหรือสัญญากับใครหรือบนบานอะไรที่เกี่ยวกับการเอาชีวิตลูกเลย ส่วนลูกคนที่ยังมีชีวิต ตนเคยเอาไปให้เจ้าอาวาสวัดสว่างวนาราม อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี ผูกข้อต่อแขนฝากเป็นลูก จึงยังปลอดภัย อย่างไรก็ตาม ตอนที่หมอปลาทำพิธีนั้นตนไม่รู้สึกอะไรที่ฝ่าเท้าเลย แต่ผู้สื่อข่าวหญิงกลับรู้สึกแทน

น.ส.เกสรา บัวลอย ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ที่เข้าพิธีร่วมกับหมอปลา เปิดเผยว่า วันนี้ได้เข้าทำพิธีกับหมอปลา ยืนยันได้ว่าตนรู้สึกอุ่นที่ฝ่าเท้าในขณะที่หมอปลาสัมผัสตัวแม่ของน้องเนเน่จริง ๆ ซึ่งไม่ได้มีการเตรียมตัวมาก่อน และยืนยันว่าตนเพิ่งจะเคยเจอหมอปลาครั้งแรก ตนก็ยังแปลกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่สุดท้ายแล้วก็ขึ้นอยู่กับวิจารณญานของผู้ชม

ทีมข่าวเดินทางไปวัดโนนสว่าง ต.หมากหญ้า อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี เป็นวัดที่นางสาวศิริพร สิงห์สาธร แม่ของน้องเนเน่ เคยพาน้องเนตรมาเพื่อผูกข้อไม้ข้อมือ รวมไปถึงให้พระได้อภิบาลรักษาตัวน้องก่อนหน้านี้ พระครูพิพัฒน์วิทยาคม หรือหลวงพ่อเจริญ ฐานยุตฺโต เจ้าอาวาสวัดโนนสว่าง และเจ้าคณะอำเภอหนองวัวซอ จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า อาตมามองว่าเลข 14 ที่ลงท้ายนั้น คนตายก็เป็นเรื่องธรรมดาที่จะมีการเกิด แก่ เจ็บ ตาย และเป็นวิบากกรรม ทั้งนี้มีเรื่องของเลข 14 ที่เข้ามาเกี่ยวข้องนั้น อาจจะเป็นเรื่องบังเอิญ เพราะความตายนั้นไม่เลือกชั้นวรรณะ คนเราเกิดมาต้องตายทุกคน แต่ถามว่าเรื่องความเชื่อมีหรือไม่นั้นก็ต้องบอกว่ามี

โดยขณะนี้มองว่าเป็นเรื่องของที่เฮี้ยน คือบริเวณบ้านที่อาจจะมีการปลูกสร้างทับวิญญาณร้าย ขุมผี หรือป่าช้าเก่า และสิ่งไม่ดีหรือไม่ เมื่อไปปลูกบ้านทับก็เกิดความไม่ร่มเย็น และจะเกิดป่วย เกิดเจ็บ มีลูกก็จะเจ็บป่วย ไม่สบาย บางคนก็บอกว่าทรวงกินลูกตามความเชื่อของคนอีสาน จะมีหมอที่จะเป็นผู้ทำพิธีให้เรียกว่าหมอข่มทรวง วิธีแก้คือ อาตมาอยากจะแนะนำครอบครัวให้มีการสวดถอน คือนิมนต์พระไปสวดที่บ้านตามความเชื่อ และสวดรดน้ำให้เกิดความชุ่มเย็น ตามความเชื่อโบราณของภาคอีสาน และต้องทำให้ถูกต้อง เพราะถ้าหากทำไม่ถูกต้องก็จะไม่ได้ผล

อ่านเพิ่มเติม

คลิป

ขอบคุณ ทุบโต๊ะข่าวอัมรินทร์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ