บังคับจ่ายค่าตรวจโควิด

บังคับจ่ายค่าตรวจโควิด

จากกรณีที่ชาวเน็ตได้มีการแชร์คลิปชาวบ้านหลายคนขณะกำลังเข้าตรวจหาเชื้อโควิดก่อนเข้าภูเก็ต พร้อมทั้งถูกเรียกเก็บเงิน 450 บาท ต่างตะโกนแสดงความไม่พอใจเจ้าหน้าที่ที่เรียกเก็บเงินดังกล่าวนั้น โดยชาวบ้านรายหนึ่งในคลิปกล่าวว่า “มันไม่ควรจะต้องจ่าย ตรวจก็ตรวจ ไม่เป็นไร ไม่ว่ากัน

แต่มันไม่ควรจะต้องจ่าย 450 บาท คุณคิดว่าเงิน 450 บาท มันเยอะหรือมันน้อยสำหรับคนหาเช้ากินค่ำ ค่าแรงขั้นต่ำยังไม่ได้เลย ทำอย่างนี้ไม่ถูก ถ้าไม่ให้เข้าผลไม้ก็เน่าหมด มันเป็นหน้าที่ของรัฐบาลต้องไปจ้างบริษัทมาตรวจ มันไม่ควรจะเอาเงินจากชาวบ้านไปจ่ายบริษัท มันใช้ไม่ได้แบบนี้ ถ้าตรวจก็ตรวจ ไม่เป็นไร แต่มันไม่ควรจะเก็บเงิน มันเป็นหน้าที่รัฐบาล ไม่ใช่รัฐบาลไปให้บริษัทมารีดเอากับประชาชนแบบนี้ได้ยังไง ไม่ถูก อะไรที่จะต้องจ่ายมันก็จ่าย แต่อย่างนี้มันไม่ถูก

นอกจากนี้ชายดังกล่าวยังกล่าวอีกว่า “มันไม่ถูก มันไม่ใช่เพียงแค่ว่าคนข้างนอกจะเข้าภูเก็ต คนภูเก็ตเองเขาออกมาก็ต้องมาเสีย 450 บาท เพื่อที่จะกลับบ้านมันหมายความว่ายังไง มันหมายความว่ายังไงตอบผมหน่อยผู้ว่าฯ มัน… มันใช้ไม่ได้ ผมประชาชนเสียภาษีนะ คุณต้องเอาหน่วยงานของรัฐมาตรวจ แล้วก็บริการประชาชน คุณจะออกมาตรการอะไรก็ออกไป

แต่ไปจ้างบริษัท outsource แล้วมาเก็บเงินชาวบ้านมันไม่ถูก ผมไม่ใช่คนภูเก็ต แต่ผมมาทำธุระภูเก็ตทุกเดือน เดือนที่แล้วก็มา เพื่อนผม สวอบไป ก็ไม่เสียตังค์ แต่เมื่อกี้เขาบอก ต้อง 450 บาท เออ ถ้า 450 บาทเดี๋ยวเจอกัน จากนั้นได้มีประชาชนที่อยู่รอบข้างกล่าวขอบคุณชายดังกล่าว ที่เป็นปากเสียงกล้าร้องเรียน ทำให้ชายคนดังกล่าวระบุว่า ไม่ต้องขอบคุณผม เราประชาชน อะไรที่มันไม่ถูก เราต้องพูด แต่ผู้ปฏิบัติงาน เราไม่ว่าเขา เราต้องไปด่าไอ้คนที่มันออกนโยบาย นโยบายเฮงซวยอย่างนี้ ใช้ไม่ได้

ชมคลิปคลิก

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ