ครูดูแลเด็ก ถูกรางวัลที่1 รับทรัพย์ 12 ล้าน

ครูดูแลเด็ก ถูกรางวัลที่1 รับทรัพย์ 12 ล้าน

วันที่ 17 พ.ค. นายนัสธวุฒิ ธิวะโต นายกเทศมนตรีตำบลศรีพนา อ.เซกา จ.บึงกาฬ เปิดเผยว่า มีครูผู้ดูแลเด็กอนุบาลศูนย์เด็กเล็กเทศบาลตำบลศรีพนา ถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 1 จำนวน 2 ใบ ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปพบกับนางพรรณภา วงศ์ประทุม อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 74 หมู่ 10 ตำบลเซกา อำเภอเซกา ตำแหน่งครูอนุบาลศูนย์เด็กเล็กเทศบาลตำบลศรีพนา อำเภอเซกา

ถูกรางวัลที่ 1

นางพรรณภา เล่าให้ฟังว่า ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 เลข 6 8 4 5 7 9 จำนวน 2 ใบได้รับเงินจำนวน 12 ล้าน โดยที่ไม่ได้ฝันอะไร เปิดดูทีวีช่องหนึ่งเเมื่อวันที่ 9 พ.ค. เห็นว่ามีเลขสวย จึงโทรไปซื้อกับน้องคนขายลอตเตอรี่ ที่เคยซื้อประจำ ให้คนขายช่วยหาให้ ผ่านไป 1-2 วันน้องคนขายโทรกลับมาบอกว่าได้เลขที่ต้องการแล้ว

ก็เลยบอกว่า ฝากเก็บไว้ก่อน หลังเสร็จจากทำธุระค่อยเอามาให้ และก่อนที่หวยจะออกประมาณ 2 วันได้ฝันว่า ตัวเองอุ้มเด็กทารกที่มีรกสะดือยังไม่ขาดออกจากท้อง เด็กหันหน้ามายิ้ม และหัวเราะแต่ก็ไม่ได้คิดอะไร

สิ่งที่คิดตอนนี้ก็คือ คิดว่าที่ถูกลอตเตอรี่ 12 ล้านครั้งนี้ คือบุญกุศลเกื้อหนุนที่เคยดูแลผู้เป็นบิดา มารดา ไม่ให้ขาดตกบกพร่อง ถึงจะเป็นหน้าที่ที่ลูกพึงปฏิบัติก็ตามก็ดูแลพ่อ แม่ จนถึงวินาทีสุดท้ายก่อนที่ที่ท่านจะเสียไป เชื่อความกตัญญูต่อบิดามารดาคือโชคอันยิ่งใหญ่ ส่วนเงินรางวัลก็วางแผนไว้ว่าส่วนหนึ่งจะเอาไปใช้หนี้ ส่วนหนึ่งเก็บไว้เป็นทุนการศึกษาลูก

อย่างไรก็ตาม ขอแสดงความยินดีกับผู้ถูกรางวัลที่ 1 ด้วยนะคะ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ