พลจ๋า จิตลาก่อน

พลจ๋า จิตลาก่อน

ก่อนหน้าที่ตามที่เคยได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น สำหรับพญานาค ของนายไชย์พล วิภา สภาพดินทรุดหลายจุดบริเวณที่ก่อสร้างรูปปั้นพญานาค ปาริจิตนาคราช ซึ่งก่อนหน้านี้มีเหล่ายูทูบเบอร์ได้นำเสนอว่ามีการทรุดตัวของดินตรงบริเวณเสาที่ตั้งพญานาคก่อนจะถูกลบไปในเวลาต่อมา

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวสอบปรากฏว่าได้มีรอยทรุดตัวของดินจริง ซึ่งเกิดขึ้นบริเวณท้องของพญานาคที่ก่อด้วยปูนทำเป็นฐานมีอยู่ 3ที่ ซึ่งตรงกลางตัวมีสภาพทรุดหนักเพราะใกล้กับลำห้วยบุง ส่วนบริเวณอื่นก็ทรุดเช่นกัน โดยน่าจะเกิดจากก่อนหน้าที่บริเวณที่สร้างพญานาคเป็นพื้นที่ต่ำแล้ว

ฝนตกดินทรุดตัว

ทางนายไชย์พล ได้นำดินมาถมให้สูงขึ้นเกือบ 5 เมตร อีกอย่างการถมดินในครั้งนี้น่าจะยังไม่แน่นแล้วได้มีการก่อนสร้างจึงทำให้ดินทรุดเมื่อมีฝนตกลงมาอีกอย่างบริเวณที่สร้างลานพญานาคนั้นอยู่ติดกับลำห้วย ซึ่งเป็นทางผ่านของน้ำที่ไหลลงมาจากภูเหล็กไฟ ซึ่งถ้าหากมีฝนตกลงมาอีกน่าจะเกิดการทรุดตัวเพิ่มมากขึ้น เกรงว่าจะเกิดอันตรายกับนักท่องเที่ยวที่แวะมาชม

สำหรับปู่ปาริจิตนาคราช ส่วนลำตัวสูงประมาณ 3 เมตร ส่วนหัวสูงประมาณ 7 เมตร ความยาวประมาณ 44 เมตร ก่อสร้างตัวพญานาคตั้งแต่เดือนธันวาคม 2563 จนถึงปัจจุบันเสร็จไปแล้วประมาณ 80 % ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างการตรวจยึดของป่าไม้จังหวัดมุกดาหาร

อันตรายมาก

ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม ชาวโซเชียลได้เผยภาพ พญานาค ของนางไชย์พล

สภาพดินทรุดตัวลงกว่าเดิม

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ