ฌาปนกิจพระลูกวัดกุนนทีรุทธาราม

ฌาปนกิจพระลูกวัดกุนนทีรุทธาราม

ฌาปนกิจพระลูกวัดกุนนทีรุทธาราม (วัดห้วยขวาง) ติดโควิด-19 มรณภาพ เจ้าอาวาสสั่งปิดวัดถึงสิ้นเดือน พ.ค. ห้ามทำกิจกรรมทุกอย่างทั้งทำบุญ ถวายสังฆทาน จัดงานศพ วันที่ 9 พ.ค.64 พระครูอาทรกิจจานุกิจ เจ้าอาวาสวัดกุนนทีรุทธาราม (วัดห้วยขวาง) มีคำสั่งให้พระภิกษุภายในวัดฯ

งดบิณฑบาต ตั้งแต่วันที่ 9-31 พ.ค.2564 เนื่องด้วยการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในเขตดินแดง-เขตห้วยขวาง เพื่อความปลอดภัย . นอกจากนี้ยังมีคำสั่งปิดวัด เนื่องจากมีพระลูกวัดอายุ 41 ปี ติดเชื้อโควิด-19 มรณะภาพ 1 รูป

โดยตั้งแต่วันนี้ (10 พ.ค.) เป็นต้นไป จนถึง 31 พ.ค. จะปิดประตูวัดทั้ง 3 ด้าน เพื่อล้างทำความสะอาดฉีดยาฆ่าเชื้อในวัด งดทำหรือจัดกิจกรรมทุกอย่างภายในวัด เช่น ทำบุญ ถวายสังฆทาน

พระครูอาทรกิจจานุกิจ เผยว่า พระภิกษุที่มรณะภาพมีโรคประจำตัวคือ เบาหวาน ความดัน และโรคหัวใจ โดย 3-4 วันที่ผ่านมา พระที่มรณะภาพรู้สึกมีอาการไม่สบาย จึงเดินทางไปตรวจที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง จากนั้นก็กลับมาอยู่ที่วัดเหมือนเดิม

กระทั่งช่วงเช้าวันที่ 9 พ.ค. โรงพยาบาลโทรมาแจ้งผลตรวจโควิดเป็นบวก ช่วงบ่ายวันเดียวกันเจ้าอาวาสฯ ได้ประสานรถพยาบาลมารับไปรักษา จากนั้นเวลาประมาณ 21.00 น. วันเดียวกัน หลังเข้ารับการรักษาเพียงไม่กี่ชั่วโมง พระรูปดังกล่าวได้มรณะภาพ  พระรูปนี้ไม่ได้ออกบิณฑบาตนานเกือบ 2 เดือน จะรับแต่กิจนิมนต์ สวดพระอภิธรรมศพญาติโยม และฉันเพลเท่านั้น ไม่ได้ออกไปนอกวัด หรือออกไปบิณฑบาตที่ตลาดห้วยขวาง จึงไม่ทราบว่าได้รับเชื้อมาได้อย่างไร

ขอบคุณ เรื่องเล่าเช้านี้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ