อาจารย์หนุ่ม เรียนจบ ป.ตรี 3 ใบ

อาจารย์หนุ่ม เรียนจบ ป.ตรี 3 ใบ

ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองมหาสารคาม บุกจับอาจารย์หนุ่มวัย 30 ปี ขโมยเครื่องโปรเจกเตอร์ ในมหาวิทย าลัยไปแลก ย า บ้ า มา เ ส พ เผยหัวดีเรียนเก่ง จบปริญญาตรี 3 ใบ และปริญญาโทอีก 1 ใบ จากในเรือนจำ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 28 เมษายน 2564 พ.ต.ท.ไกรทอง ชัยสิงห์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองมหาสารคาม พร้อมด้วยชุดสืบสวน

ได้ จั บ กุมตัวนายพงษ์ศักดิ์ ซิมมอนดส์ อายุ 37 ปี ได้ที่บ้านที่บ้านพักเลขที่ 998 ถ.มหาชัยดำริห์ ต.ตลาด อ.เมือง มหาสารคาม ตำแหน่งอาจารย์ สาขาวิชาการบริหารการจัดการท้องถิ่นและการบริหารการพัฒนา คณะรัฐศาสตร์และรัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม เพิ่งบรรจุเป็นพนักงานประจำตามสัญญา เมื่อวันที่ 8 มี.ค. 64 พร้อมของกลางยาบ้า 27 เม็ด และกล้องถ่ายรูป เครื่องฉายโปรเจกเตอร์ 2 เครื่อง ทีวี แอลอีดี 1 เครื่อง

ในขณะที่กำลังทำกา รจั บ กุ ม อยู่นั้น นายภัทรพงศ์ ไชยชิน อายุ 30 ปี ที่อยู่ 149 หมู่ 5 ต.นาโพธิ์ อ.นาเชือก จ.มหาสารคาม ที่รู้จักกับอาจารย์พงษ์ศักดิ์ในเรือนจำ ก็มาหาที่บ้านพักพอดี เจ้าหน้าที่จึงได้ขอค้นตัวพบยาบ้า 5 ถุง จำนวน 1,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่บริเวณขอบกางเกงขาสั้นที่นายภัทรพงศ์สวมใส่อยู่ และยาไอซ์อีก 5.24 กรัม โดยแจ้งข้อกล่าวหาทั้งคู่ว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย, มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย นำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

จากการตรวจสอบประวัตินายพงษ์ศักดิ์ เป็นลูกครึ่งมีพ่อเป็นชาวต่างชาติ เข้าเรือนจำมาตั้งแต่ปี 47 ออกมาเมื่อปี 59 ในข้อหาจำหน่าย ย าบ้ า แต่เป็นคนเก่ง เรียนจบปริญญาตรี 3 ใบ และปริญญาโท 1 ใบ จากเรือนจำ ออกมาก็ไปเป็นอาจารย์ช่วยสอนอยู่มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ตั้งแต่ปี 61-63 เวลา 3 ปี โดยได้รู้จักกับนายภัทรพงศ์ ในเรือนจำที่ติดจากคดีลักทรัพย์เมื่อปี 57-59

สอบสวนนายพงษ์ศักดิ์ ยอมรับสารภาพว่า ขโมยโปรเจกเตอร์ออกมาจริง และบางตัวก็นำไปแลกยาบ้ามาเสพ บางตัวก็ได้ให้เพื่อนนำไปจำนำเอาเงินมาให้ใช้ ทางเจ้าหน้าที่จะได้แจ้งข้อหานายพงษ์ศักดิ์ เพิ่มอีกหนึ่งคดี คือ ลักทรัพย์ที่ใช้หรือมีไว้เพื่อสาธารณประโยชน์

ทางด้าน พ.ต.ท.ไกรทอง ชัยสิงห์ กล่าวว่า จากเมื่อวันที่ 26 เมษายน 64 ทางมหาวิทย าลัยราชภัฏมหาสารคาม ได้มอบอํานาจให้ นายอิทธิพล พวังคาม นิติกรปฏิบัติการ ได้มาพบพนักงานสอบสวนแจ้งความร้องทุกข์ ว่าได้มีคน ร้ า ย เข้ามาขโมยเครื่องโปรเจกเตอร์ จํานวน 17 เครื่อง

และเครื่องคอมพิวเตอร์ จํานวน 1 ชุด ไปจากห้องเรียน บริเวณชั้น 9-15 อาคารเฉลิมเกียรติ 72 พรรษา มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม ต.ตลาด อ.เมือง จ.มหาสารคาม เมื่อวันที่ 22 เมษายน 64 ทางเราได้ลงพื้นที่และได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด จึงได้สืบทราบว่านายพงษ์ศักดิ์ มีพฤติกรรมได้มาเข้ามาขโมยโปรเจกเตอร์จริง จึงได้ขอหมายจับเพื่อไปค้นที่บ้านพักดังกล่าว ขณะที่ นายอิทธิพล พวังคาม นิติกรปฏิบัติการ ได้มาชี้เครื่องโปรเจกเตอร์ว่าเป็นของมหาวิทยาลัยจริง และจะได้ส่งเรื่องไปให้ทางอธิการบดีตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยต่อไป

ขอบคุณ ไทยรัฐ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ