สาวแวะซื้อไก่ คดีพลิก

สาวแวะซื้อไก่ คดีพลิก

กรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์เรื่องราวสุดงง หลังจากที่ไปซื้อไก่ทอดราคา 85 บาท และจ่ายเงินด้วยแบงก์ 500 แต่แม่ค้ากลับไม่ได้เงินทอน อ้างว่าช่วงนี้ขายไก่ทอดได้กำไรน้อย จึงไม่ทอนเงิน และเป็นช่วงที่มีการแพร่กระจาย CV19 โดยผู้โพสต์เฟซบุ๊กได้เขียนเรื่องราวว่า ณ ร้านขายไก่ข้าง ม.บ้านสมเด็จ วันนี้ความอยากของตัวเอง อยากกินหนังไก่ เลยไปซื้อ และเลยซื้อมาฝากน้องชาย หนังไก่ 1 น่องไก่ 1 อกไก่ 1 ข้าวเหนียว 1

เมื่อวันที่ 28 เมษายน ที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อว่า Kunlasatree Churibat ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ณ ร้านขายไก่ข้าง ม.บ้านสมเด็จ วันนี้ความอยากของตัวเอง อยากกินหนังไก่ เลยไปซื้อ และเลยซื้อมาฝากน้องชาย หนังไก่ 1 หน่องไก่ 1 อกไก่ 1 ข้าวเหนียว 1

เรา แม่ค้าราคาทั้งหมดเท่าไร

แม่ค้า ทั้งหมด 85 บ. เราจ่ายแบงค์ 500 ไปให้แม่ค้า แม่ค้าไม่ได้ทอนเงินมาให้

เรา แม่ค้ายังไม่ได้ทอนเงิน

แม่ค้า ทอนแล้ว

เรา ยังไม่ได้ทอนคะ หนูให้แบงค์ 500 แม่ค้าไป แม่ค้าบอกทั้งหมด 85 บ.

แม่ค้า ไม่มีแบงค์ 500

และพอสักพักแม่ค้าเปิดกระเป๋าสีขาว เจอแบงค์ 500 แม่ค้าเงียบ และบอกว่า วันนี้แม่ค้าก็ขายได้เท่านี้หล่ะเงินพอดีกับของที่ขาย ถ้าแม่ค้าทอนให้อีก แล้วแม่ค้าจะตอบนายจ้างว่ายังไง

เพื่อนเรา เข้าใจว่าขายมันต้องได้กำไร

แม่ค้า ปกติก็ได้กำไรจากการขายไก่อยู่แล้ว

เรา สรุปว่านี่ร้านตัวเองหรือเขาจ้าง แล้วแม่ค้าจะทอนไหม

แม่ค้า ไม่ทอน ทอนให้ไม่ได้ วันนี้ขายได้เท่านี้เอง

เพื่อน กลับเถอะ ถือว่าฟาดเคราะห์ ได้กินไก่ราคา 500 จ้าาาาาาา

โพสต์ดังกล่าว

ล่าสุดวันที่ 28 เม.ย.64 ทีมข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจจุดเกิดเหตุ ปรากฏว่าร้านปิดแล้ว เนื่องจากขายตั้งแต่เช้ามืดถึงช่วงบ่ายเท่านั้น แต่ทีมข่าวก็ได้เจอกับ ลุงโหล อนุวัฒน์ จำนงค์นิตย์ ซึ่งเป็นพ่อของเจ้าของร้านไก่ทอด กล่าวยืนยันว่า ร้านขายไก่ทอดไม่ใช่ของป้าแม่ค้าคนที่ปรากฏในรูป และก็ไม่ใช่ญาติกัน แต่เป็นลูกจ้างเพราะรู้จักกันและมีบ้านใกล้กัน ลุงโหล เล่าให้ฟังอีกว่า ลูกจ้างคนดังกล่าวเป็นคนซื่อสัตย์มาก ไม่ขี้โกง แม้ลืมทอนเงินลูกค้าเพียงแค่ 3 บาท เขายังจำได้ จึงเป็นคนที่ไว้ใจได้ ไม่เช่นนั้นตนคงไม่กล้าปล่อยร้านไว้ให้คุณป้าขายตามลำพัง เพราะลูกชายก็ไปวิ่งแกร็บ ตนก็ขายน้ำ ไม่มีใครมานั่งเฝ้าร้านขายไก่

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนไม่เชื่อ ทุกวันนี้คุณป้าร้องไห้ทุกวัน และนอนไม่หลับ เพราะเขายืนยันกับตนว่า ทอนเงินลูกค้าไปแล้ว โดยเขาเล่าให้ตนฟังว่า หากลูกค้าไม่ได้รับเงินทอนจริง ๆ ควรจะทวงตั้งแต่แรก ไม่ใช่หายไปเป็นชั่วโมงแล้วค่อยกลับมาทวงเงินแบบนี้

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

อย่างไรก็ตาม ทีมข่าวได้พูดคุยกับผู้โพสต์เฟซบุ๊ก ทราบว่าได้เข้าแจ้งความป้าขายไก่ทอดที่ สน.บางยี่เรือ โดยทางตำรวจได้มีการเรียกคู่กรณีมาด้วย ซึ่งตอนนี้ยังอยู่ระหว่างการสอบสวน ในช่วงเวลา 18.50 น. ทางผู้เสียหายซึ่งเป็นคนโพสต์เฟซบุ๊ก ได้เดินออกมาจากห้องสอบสวน โดยไม่ให้สัมภาษณ์ใด ๆ กับผู้สื่อข่าว ระบุเพียงสั้น ๆ ว่า เรื่องมันจบแล้ว หลังจากนี้ตนจะชี้แจงอีกครั้งผ่านช่องทางเฟซบุ๊ก จากนั้นก็เดินทางกลับทันที

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

ป้าหนู แม่ค้าขายไก่ทอด เปิดเผยว่า หลังจากมีการเจรจากับทางผู้โพสต์ ก็ได้ขอโทษตนที่นำเรื่องราวลงไปโพสต์ในโลกโซเชียลฯ เขาบอกว่าคาดไม่ถึงว่าเรื่องจะถูกแชร์มากมายขนาดนี้ สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา คนโพสต์มาซื้อไก่ จ่ายด้วยแบงก์ 500 ซึ่งตนยืนยันว่าได้ทอนเงินไปแล้ว โดยซื้อเสร็จคนโพสต์ก็ได้กลับไป และอีกชั่วโมงก็กลับมาใหม่พร้อมทวงเงินทอน

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

ในตอนนั้นตนไม่อยู่ร้าน ไปล้างของอยู่อีกที่หนึ่ง ตนจึงถอดแมสก์ออก แต่พอมีคนมาตามว่าลูกค้ามาทวงเงินทอน ตนก็ตกใจรีบวิ่งมาแบบไม่ได้ใส่แมสก์อย่างที่เห็นในรูป จากนั้นตนก็รีบเปิดกระเป๋าดูพบว่ามีเงินอยู่ 500 บาท ซึ่งทั้งวันตนก็ขายได้เท่านี้ ตนจึงบอกว่าหากตนทอนเงินอีก ก็จะไม่มีเหลือให้เถ้าแก่แล้ว เท่ากับตนทอนให้ลูกค้าไปแล้ว ตนยืนยันว่าไม่ได้มีการพูดว่า "วันนี้กำไรน้อย เลยทอนให้ไม่ได้ เท่ากับว่าสิ่งที่คนโพสต์เขียนไป ไม่ได้เป็นความจริง 100% เพราะหนึ่งเขามากับพ่อไม่ได้มากับเพื่อน สองเขามาทวงครั้งที่ 2 ไม่ได้ทวงครั้งแรก และสามป้าไม่ได้พูดว่าจะไม่ทอนเงิน เพราะกำไรน้อย แต่บอกว่าไม่ทอน เพราะทอนไปแล้ว

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

อย่างไรก็ตาม ลูกค้ารายนี้บอกกับตนว่า "ทวงแล้วตั้งแต่รอบแรก" ตนจึงท้าสาบานตรงนี้เลยว่าไม่ได้ยิน แล้วถามกลับว่า "ถ้าไม่ได้เงินจริง ๆ จะออกไปจากร้านได้ยังไง" ตนยืนยันว่าตนไม่เคยมีนิสัยโกงใคร ตนขายของตรงนี้มานานกว่า 28 ปี ถ้าตนเป็นคนไม่ดีคงไม่ได้ขายมานานขนาดนี้ โดยจากการเจรจากันวันนี้มีข้อตกลงกันว่า ลูกค้าต้องโพสต์ชี้แจงและขอโทษผ่านโซเชียลฯ ไม่เช่นนั้นตนจะฟ้องกลับ เพราะทำให้ตนเสื่อมเสียชื่อเสียง

คลิป

ขอบคุณ ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ