พบผู้สูงอายุติด โควิด

พบผู้สูงอายุติด โควิด

วันที่ 28 เม.ย.64 นพ.พัลลภ ยอดศิรจินดา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยนาท เปิดเผยว่า พบมีผู้ป่วยโควิด-19 รายที่ 31 เป็นชายไทย อายุ 86 ปี อยู่หมู่ 7 ต.ตลุก อ.สรรพยา แพทย์ส่งตรวจเนื่องจากมีจุดที่ปอด หายใจหอบเหนื่อย มาเข้ารับการรักษาที่ รพ.สรรพยา ตั้งแต่วันที่ 22 -27 เม.ย.ที่ผ่านมา

โดยวันที่ 22 เม.ย. มาด้วยอาการไข้ เหนื่อย ท้องเสีย ก่อนมา รพ. 2 ชั่วโมง แพทย์สั่ง admit เนื่องจากเป็นผู้สูงอายุประเมินอาการยาก วันที่ 26 เม.ย. มีอาการเหนื่อยหอบมากขึ้น จึงส่ง x-ray พบจุดที่ปอด และมีปอดอักเสบ เปลี่ยนการรักษาแบบปอดอักเสบ แต่ไม่ตอบสนอง วันที่ 28 เม.ย. อาการไม่ดีขึ้นไม่ตอบสนองการรักษา ปอดอักเสบ จึงส่งตรวจโควิด-19 และย้ายไปพักที่ห้องพิเศษ ผลพบเชื้อโควิด-19 เวลา 16.43 น.

ประวัติเสี่ยงตอนแรกไม่พบ เนื่องจากคนที่มาเฝ้าไข้อยู่คนละบ้านจึงไม่ทราบข้อมูลแน่ชัด แต่จากการสอบถามเพิ่มเติม พบว่ามีหลานและญาติกลับมาจากระยอง ช่วงวันที่ 11-18 เม.ย. จำนวน 4 คน และน้องเมียกลับมาจาก จ.สมุทรปราการ จำนวน 1 คน ทั้งหมดปัจจุบันไม่มีอาการป่วย และคนในที่ทำงานก็ไม่มีใครป่วย มีผู้สัมผัสร่วมในบ้าน 17 คน เบื้องต้นได้แจ้ง ผอ.รพ.สต.บ้านหนอง เรื่องการกักกันตัวเพื่อเข้ารับการตรวจที่ รพ.สรรพยา ในวันที่ 29 เม.ย. เวลา 08.30 น.ต่อไป

ขอบคุณ ข่าวสด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ