สาวปั่นจักรยายเก็บของเก่า

สาวปั่นจักรยายเก็บของเก่า

สาววัย 33 ปี แม่ลูกอ่อนสู้ชีวิต ปั่นสามล้อหาของเก่าขายดูแลครอบครัวและพ่อป่วยอัมพฤกษ์ หลังโดนสารเคมีราดใส่หัวและแขนขาไม่มีใครรับเข้าทำงาน จากกรณีเฟซบุ๊คชื่อ Ploy Ploy ได้โพสต์ภาพสามแม่ลูกอ่อน ปั่นจักรยานสามล้อพ่วงหาของเก่าตามริมถนน โดยมีลูกสาว 2 คน อยู่บนรถคนโตเป็นเด็กหญิงอายุประมาณ 3 ปี ส่วนคนที่ 2 เป็นเด็กอ่อนวัยประมาณ 3 เดือน

ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

จากการตรวจสอบพบว่าหญิงคนดังกล่าวคือ นางเยาวภา แข็งแรง อายุ 33 ปี อาศัยอยู่กับ ด.ญ.ปริดา แข็งแรง อายุ 4 ปี และ ด.ญ.ธิตา แข็งแรง อายุ 4 เดือน 5 วัน สภาพภายในบ้านเช่าเก่าทรุดโทรม เหม็นอับ และยังพบอีก 1 ชีวิต ซึ่งทราบว่าเป็นพ่อแท้ๆ ทราบชื่อ นายสงกานต์ แข็งแรง อายุ 78 ปี ได้ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ครึ่งซีกพูดไม่ได้แต่ฟังรู้เรื่อง นั่งอยู่กับที่บนที่นอนเก่าๆ ส่วนสามีของนางเยาวภา ทราบชื่อ นายวันชัย ขำแก้ว อายุ 44 ปี ได้ออกไปหางานทำโดยการรับจ้างยกของขึ้นเรือได้ค่าแรงวันละ 200 บาท

นางเยาวภา ได้เล่าว่า เหตุที่ตนต้องพาลูกๆ ทั้งสองคนออกไปหาของเก่าตามริมถนน เพราะเงินที่สามีได้มานั้น ไม่พอใช้ในครอบครัวเพราะต้องเลี้ยงปากเลี้ยงท้องหลายชีวิต ตนไม่มีงานทำเพราะไปสมัครงานที่ไหนก็ไม่มีใครกล้ารับเข้าทำงาน เนื่องจากตนได้ถูกสารเคมีบนเรือหกใส่ตั้งแต่หัวลงมาตามแขนขาเมื่อ 6-7 ปีที่ผ่านมา จนกลายเป็นแผลเรื้อรังคล้ายโรคสะเก็ดเงิน ยังไม่มีเงินรักษาตัวเอง ตอนนี้ตนอยากมีงานทำจะได้มีเงินมาดูแลพ่อป่วยอัมพฤกษ์และลูกๆทั้งสองคนให้ดีกว่านี้

ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

ยิ่งตอนนี้โควิด19 ระบาดหนัก สามีก็ไม่ค่อยมีงานยกของขึ้นเรือเนื่องจากไม่มีใครจ้าง จึงต้องไปนั่งรอคนที่จะมาจ้างแถวๆท่าเรือประมงทุกวัน บางวันได้เงินบ้างไม่ได้เงินบ้าง วันไหนไม่มีเงินก็อดกินข้าว แต่โชคดีได้ก๋วยเตี๋ยวป้าข้างบ้านที่เมตตาตนและครอบครัวตนให้มากินอยู่เป็นประจำ ส่วนของใช้ต่างๆของลูกทั้งสองคนได้ผู้ใจบุญใจดีซื้อมาให้นานๆครั้ง หรือ ช่วงเวลาปั่นจักรยานผ่านหน้าบ้านของชาวบ้านระหว่างหาเศษกระดาษลังของเก่าตามรินถนนมาขาย

ทั้งนี้หากผู้ใจบุญต้องการช่วยเหลือในเรื่องนมผงและแพมเพิร์ส เป็นนมผงยี่ห้อเอนฟาแล็ค เอพลัส มายด์โปร ดีเอชเอ พลัส เอ็มเอฟจีเอ็มโปร 1 สามารถนำไปมอบได้ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวสองตายายหน้าป้อมท่าสะอ้าน ต.ท่าสะอ้าน อ.เมือง จ.สงขลา โทร 095-0433023

ขอบคุณ เรื่องเล่าเช้านี้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ