คลิปคุณหมอเป็นลมกลางแดด

คลิปคุณหมอเป็นลมกลางแดด

ยิ่งตัวเลขผู้ ป่ ว ย เพิ่มขึ้น คนที่ต้องทำงานหนักมากกว่าใคร คือ บุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งทำงานอย่างหนัก ท่ามกลางสถานการณ์วิกฤต โดยเฉพาะเมื่อเป็นวิกฤตโรคระบาด จึงต้องป้องกันตัวเองอย่างดี มิฉะนั้น ก็จะกลายเป็นผู้ ป่ ว ยไปเช่นเดียวกัน

เป็นกำลังใจให้คุณหมอ

โดยโลกโซเชียลมีการแชร์คลิป เหตุการณ์ระหว่างขนย้ายผู้ป่วย ซึ่งพบว่ามีเจ้าหน้าที่ 1 ราย นอนกองกับพื้น และถอดชุด PPE ออกมา ในลักษณะเหมือนคนหมดแรง โดยคลิป (ชมคลิ้ก) ระบุว่า สู้ๆนะคะฮีโร่ของประชาชน พวกคุณเก่งมากเลยนะ คงเหนื่อยและหายใจไม่ออกกันแทบเป็นลมแต่คุณก็ทำกันเต็มที่มาก พื้นที่สีแดง saveบุคลากรทางการแพทย์  ท่ามกลางกำลังใจต่อเจ้าหน้าที่ทุกคน

สู้ๆนะคุณหมอ

ต่อมามีการนำคลิปดังกล่าวไปแชร์บนทวิตเตอร์ ระบุว่า เมื่อไหร่ ค่าเ สี่ ย งภัย จะแมสก์ ช่วยกันทวงหน่อยยยย ดูตัวอย่างเคสนี้นะ คนไข้หนัก100++ ล้อเตียงไม่กาง จนท.ต้องช่วยกันแบกจนมีคนเป็นลม หน้างานมันหนักขนาดนี้ ขอกำลังใจเป็นตัวเงินให้เขาหน่อยเถอะ

อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ดังกล่าว พบว่า ผู้ที่เป็นลม คือ คุณหมอท่านหนึ่ง ที่เข้าไปดูแลผู้ ป่ วย ที่ถูกส่งตัวต่อมา แต่ด้วยเพราะน้ำหนักมาก และล้อของรถไม่กางออก และ แดดร้อนจัด เมื่อออกแรงมากๆ ภายใต้ชุดหมี ทำให้คุณหมอเป็นลม และแม้ว่า จะเหนื่อยขนาดไหน คุณหมอถอดชุดออกมาเปียกไปทั้งตัวแต่ก็ยังยิ้มได้ ซึ่งต้องขอเป็นกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์ทุกๆ คน ที่เสียสละ ทำงานอย่างหนักในชั่วโมงนี้

ส่งกำลังใจให้กับฮีโร่ของเราครับ และล่าสุดยังพบว่ามีแพทย์พย าบาลหลายๆท่านทีเดียวที่ทำงานหนักจนเป็นลม ล่าสุดเพจสหายโพธิ์ดำได้โพสต์ข้อความระบุว่า

ขอบคุณ ข่าวสด และสหายโพธิ์ดำ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ