หนุ่มขับเบนซ์ หนีด่าน

หนุ่มขับเบนซ์ หนีด่าน

เมื่อวันที่ 25 เมษายน เพจ MGR Online อีสานบ้านเฮา ได้โพสต์ข้อความระบุว่า วันนี้ (24 เม.ย.) เวลา 13.00 น. ที่ศูนย์สั่งการตู้ยามตำรวจจราจร สภ.วาปีปทุม หน้าโรงเรียน อบต.หนองแสง จ.มหาสารคาม นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม พ.ต.อ.ชินวัฒน์ ศรีสวัสดิ์ ผกก.สภ.วาปีปทุม พร้อมชุดสืบสวน สภ.วาปีปทุม ร่วมแถลงข่าวจับกุม 2 ผู้ต้องหาคดียาเสพติด พร้อมของกลางยาบ้า 96,743 เม็ด ไอซ์ 96 กรัม อาวุธปืนพกสั้น ยี่ห้อ CZ 97 B ขนาด .45 มม. 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืนขนาด .45 มม. จำนวน 9 นัด โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง และรถยนต์ยี่ห้อเบนซ์ รุ่น C180 สีขาว หมายเลขทะเบียน 3 กส 7472 กทม. 1 คัน

นายภาณุเดช

ผู้ต้องหา 2 คนดังกล่าวประกอบด้วย นายธิติชัย แซ่อึ้ง อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 351 หมู่ที่ 3 ต.แวงใหญ่ อ.แวงใหญ่ จ.ขอนแก่น และนายภาณุเดช สันดี อายุ 22 ปี บ้านเลขที่ 20/1 หมู่ที่6 ต.บ้านหัน อ.โนนศิลา จ.ขอนแก่น โดยกล่าวหาว่า เสพและร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้าและยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ร่วมกันมีและพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมือง หมู่บ้าน

ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควรและไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนท้องที่ พ.ต.อ.ชินวัฒน์ ศรีสวัสดิ์ ผกก.สภ.วาปีปทุม กล่าวว่า ชุดสืบสวน สภ.วาปีปทุมได้รับแจ้งจากสายข่าวว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 มีพฤติการณ์จำหน่ายยาบ้าในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด สุรินทร์ บุรีรัมย์ และมหาสารคาม ในวงการค้ายาบ้าเรียกกันว่า “นักบิน” มีหน้าที่นำยาบ้าไปวางไว้ตามจุดต่าง ๆ โดยใช้รถเบนซ์สีขาวเป็นยานพาหนะ เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่าผู้ต้องหากำลังจะนำยาบ้ามาส่งในเขตพื้นที่ อ.วาปีปทุม จึงได้วางแผนจับกุม

โดยการตั้งจุดตรวจจุดสกัดที่บริเวณตู้ยาม หน้าโรงเรียน อบต.หนองแสง เมื่อผู้ต้องหามาถึงเห็นว่ามีการตั้งด่าน จึงได้ขับรถหลบเข้าไปภายในโรงพยาบาลวาปีปทุม เจ้าหน้าที่จึงได้แบ่งกำลังไล่ติดตาม และใช้รถตำรวจปิดประตูทางเข้าออกของโรงพยาบาลเพื่อสกัดจับผู้ต้องหา แต่ปรากฏว่าผู้ต้องหาขับรถพุ่งชนแนวกั้นของเจ้าหน้าที่หลบหนีไปได้ และยังขับรถชนแนวกั้นฝ่าด่านตรวจที่ตั้งไว้ตรงหน้าตู้ยามไปได้อีก เจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามไปอย่างกระชั้นชิด

จนกระทั่งผู้ต้องหาได้ขับรถเฉี่ยวชนเกาะกลางถนนที่บริเวณ ถนนวาปีปทุม – มหาสารคาม ใกล้วงเวียน ทำให้ไม่สามารถขับหลบหนีไปต่อได้ จากนั้นผู้ต้องหาทั้งสองได้ลงจากรถวิ่งหลบหนีไปข้างทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงวิ่งติดตามจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองได้ในเวลาต่อมา ตรวจค้นกระเป๋าคาดเอวสีเทาของนายภาณุเดชหรือเฟย์ พบยาบ้า 743 เม็ด และอาวุธปืนพกสั้น ยี่ห้อ CZ 97 B ขนาด .45 มม.จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืนขนาด .45 มม. จำนวน 9 นัด จึงได้นำผู้ต้องหาทั้งสองตรวจสอบรถเก๋งสีขาวที่เกิดเหตุพบยาบ้า จำนวน 96,000 เม็ด ยาไอซ์ 96.00 กรัม

ผู้ต้องหาทั้งสองได้ให้การรับสารภาพ ว่าได้ไปรับยาบ้ามาจาก อ.บ้านไผ่ เส้นทาง กุดรัง – บ้านไผ่ โดยมีนาย เคโอ ไม่ทราบซื่อ สกุลจริง เป็นคนสั่งการให้ไปรับยาบ้าที่มีคนวางไว้ ในซอยข้างถนน จำนวน 29 ลูก (จำนวน 174,000 เม็ด) แล้วนำไปส่งให้กับลูกค้า ที่จังหวัดกาฬสินธุ์,ร้อยเอ็ด,บุรีรัมย์, สุรินทร์,มหาสารคาม

โดยนาย เคโอ จะเป็นคนสั่งการให้ไปวางตามจุดต่าง ๆ โดยได้ค่าจ้างลูกละ 1,000 บาท และได้ทำมาหลายครั้งแล้ว จึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.วาปีปทุม ดำเนินคดีต่อไป ส่วนรถยนต์ยี่ห้อเบนซ์ รุ่น C180 สีขาว หมายเลขทะเบียน 3 กส 7472 กทม. เบื้องต้นทราบว่ามีสัญญาซื้อขายเป็นชื่อผู้ต้องหา แต่ยังไม่ได้โอน ซึ่งคาดว่าผู้ต้องหาทั้งสองรายนี้เป็นผู้ต้องหารายสำคัญ เพราะมีหมายจับที่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ข้อหาร่วมกับจำหน่ายยาเสพติดประเภท 1(ยาบ้า)โดยผิดกฎหมาย ช่วงนี้อยู่ระหว่างการขยายผลเพื่อตามจับกุมเพิ่มเติม

ขอบคุณ MGR Online อีสานบ้านเฮา

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ