อ.อ๊อด เช็กให้แล้วเคส น้าค่อม ใช้อภิสิทธิ์ย้ายรพ.หรือไม่

อ.อ๊อด เช็กให้แล้วเคส น้าค่อม ใช้อภิสิทธิ์ย้ายรพ.หรือไม่

กำลังเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ที่หลายคนให้ความสนใจอย่างมาก สำหรับการป่วยโควิดของนักแสดงตลกคนดัง น้าค่อม ชวนชื่น ที่มีภาวะไตวายทำให้หลายคนเป็นห่วงหนักมากและพากันส่งกำลังใจให้น้าค่อมแบบรัวๆ แต่กลับเกิดดราม่าขึ้นมาร่วมด้วย ซึ่งชาวเน็ตได้เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังจาก ดีเจวินิจ เลิศรัตนชัย โพสต์ภาพ สาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข ขอบคุณที่ช่วยเป็นธุระให้ทุกทางจน น้าค่อม นักแสดงตลกชื่อดังซึ่งติดโควิด ได้ย้ายไปรักษาตัวที่ รพ.รามาฯ นั้น

น้าค่อม ชวนชื่น

โพสต์นี้คนตั้งคำถามว่า เป็นการใช้เส้นสายหรือไม่ มีการลัดคิวหรือไม่ และนี่คือการใช้อภิสิทธิ์ใช่หรือไม่ จนดีเจวินิจลบโพสต์ดังกล่าวทิ้งไป ทำให้คนวิพากษ์วิจารณ์หนักขึ้นอีก เพราะในขณะที่ประชาชนโทรฯ สายด่วน 1668 สายไม่เคยว่าง ต้องรออยู่ที่บ้านจนบางคนเสียชีวิตคาบ้าน แต่คนระดับพรีวิเลจต่อสายถึงรัฐมนตรีได้ แถมไม่รู้ตัวว่าทำในสิ่งไม่ถูกต้อง ยังเอามาโพสต์อวดอีก จนเกิดประโยค ประชาชนโทร. 1668 ดาราโทรฯ หารัฐมนตรี ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

น้าค่อม ชวนชื่น

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 24 เม.ย. รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อาจารย์อ๊อด อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Weerachai Phutdhawong ถึงเรื่องดังกล่าว ระบุว่า กรณีน้าค่อม อาจารย์อ๊อดได้เช็กข้อมูลแล้ว ไม่ได้มีการใช้อภิสิทธิ์ชนตามที่มีการโพสต์ในทวิตเตอร์ แต่เป็นการส่งต่อผู้ป่วยตามระบบ

เนื่องจากมีภาวะแทรกซ้อนที่ไต และได้โรงพยาบาลที่ส่งต่อในช่วงบ่ายแก่ๆ ไม่ใช่ได้ในตอนเช้าเหมือนที่ทวิตเตอร์ระบุไว้ ส่วนที่มีการอ้างถึงรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ก็ไม่เป็นความจริงแต่อย่างไร ขอให้ทุกคนหายไวๆ

อย่างไรก็ตาม ขอให้น้าค่อม หายป่วยโดยเร็วนะคะ

ขอบคุณ Weerachai Phutdhawong

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ