เพื่อนบ้านแสบ แอบปีนฝ้าทุบกำแพงเข้ามาขโมยของ นานเกือบ 1 ปี

เพื่อนบ้านแสบ แอบปีนฝ้าทุบกำแพงเข้ามาขโมยของ นานเกือบ 1 ปี

เป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ เพื่อนบ้านสุดแสบ แอบปีนฝ้าทุบกำแพงเข้ามาขโมยของ นานเกือบ 1 ปี น.ส.ภัททิญา ฉิมหัวร้อง เจ้าของบ้านพักทาวน์โฮม หลังหนึ่งในหมู่บ้านนิรันดร์วิลล์ 12 หมู่ ที่ 10 ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ พาผู้สื่อข่าวเราขึ้นไปดูบริเวณฝ้าภายในห้องน้ำชั้นสองของตัวบ้าน ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุที่ถูก นายภานุวัฒน์ แก้วมูล หรือโน่ อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาแถมยังเป็นเพื่อนบ้านหลังติดๆ กัน ปีนมุดฝ้าทุบกำแพงใต้หลังคาเข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์สินไปหลายรายการนานเกือบสองปี

น.ส.ภัททิญา ผู้เสียหาย เล่าว่า ตนเองมาซื้อบ้านหลังนี้พักอาศัยได้ประมาณ 3 ปี หลังจากนั้นประมาณปีเศษ ก็มีเพื่อนบ้านเข้ามาพักอาศัย ก็ไม่ได้เอะใจอะไร และมีการพูดคุยทักทายกันตามประสานเพื่อนบ้านตามปกติ มาในระยะหลังทรัพย์สินภายในบ้านเริ่มหาย ในช่วงที่ตนเองและสามีไม่อยู่บ้าน แต่กลับไม่พบสิ่งผิดปกติใดๆ กุญแจที่ล็อกประตูทางเข้าออกบ้านก็ปกติ ครั้งแรกจึงตัดสินใจเปลี่ยนแม่กุญแจที่ล็อกประตูเหล็กดัดและประตูรั้ว

แต่แล้วก็ถูกก่อเหตุซ้ำอีกโดยไม่มีร่องรอยการงัดแงะแต่อย่างใด จนต้องมีการเปลี่ยนกุญแจถึง 3 ครั้ง แต่ก็ยังไม่พบสิ่งผิดปกติภายในบ้าน จึงมีการนำเอากล้องวงจรปิดมาติดตั้งภายในบ้านก็ยังไม่พบสิ่งผิดปกติอีก แต่ทรัพย์สินภายในบ้านกลับสูญหายแบบไร้ร่องรอย จนทำให้เกิดความเครียดมานานเกือบปี

เครียดจนเกือบมีปัญหาทางครอบครัว เพราะคิดว่าอาจเป็นคนในบ้านที่ก่อเหตุ แต่ก็พักอาศัยกับสามีเพียงสองคน และตนเองมั่นใจว่าสามีไม่น่าจะก่อเหตุ เพราะอยู่บ้านด้วยกันตลอดหากจะออกไปนอกบ้านก็จะออกไปด้วยกันทุกครั้ง จนมาล่าสุดเมื่อหลังสงกรานต์ที่ผ่านมาหลังจากที่ตนเองกลับต่างจังหวัด พอเดินทางกลับมาบ้านถึงกับเข่าอ่อน

เพราะถูกก่อเหตุทรัพย์อีกจนทรัพย์ที่เก็บสะสมไว้ไม่ว่าจะเป็นสร้อยคอทองคำ พระเลี่ยมทอง พระเลี่ยมทองฝังเพชร แหวนทองคำ กระปุกออมสิน และอื่นๆ อีกหลายรายการรวมมูลค่ากว่า 200,000 บาท หายไปอีกครั้ง ด้วยความที่ตนเองมั่นใจว่าทั้งเปลี่ยนกุญแจก็แล้ว ติดตั้งกล้องวงจรปิดตามมุมอับก็แล้ว ไม่พบสิ่งผิดปกติและเมมโมรี่การ์ดของกล้องถูกถอดหายไปหนึ่งตัว ประกอบกับที่พื้นห้องน้ำชั้นสองพบคราบสีดำ และเศษปูนของฝ้าตกที่พื้นในตำแหน่งเหนือช่องฝ้าที่เปิดได้

จึงนำบันไดมาปีนถอดฝ้าเข้าไปดูแรกๆ ก็ไม่เห็นสิ่งผิดปกติใดๆ แต่พบฉายไฟสังเกตดีๆ พบว่ากำแพงปูนที่มีการก่อกำแพงจากคานปูนถึงใต้หลังคามีบางจุดที่พบรอยแตกร้าวผิดปกติจึงตัดสินใจคลานมุดใต้ฝ้าไปตรวจสอบ และพบว่ามีอิฐแดงที่ก่อปิดกั้นระหว่างบ้านข้างเคียงไว้ จึงลองหยิบดูพบว่าอิฐแดงนั้นสามารถยกออกได้ และเปิดเป็นช่องโหว่ที่สามารถมุดรอดช่องนั้นได้พอดี จึงลองมุดช่องทะลุอีกฝั่งดูก็พบเศษปูนที่ถูกทุบไว้บนฝ้าเพดานบ้านข้างเคียง

และสิ่งหนึ่งที่มั่นใจมากไปกว่านั้นคือ ไปเจอถุงมือสีฟ้าที่เป็นถุงมือจากบ้านของตนเอง จึงมั่นใจว่าถูกบ้านข้างเคียงก่อเหตุ จึงตัดสินใจถ่ายรูปและรีบเดินทางไปแจ้งความที่ สภ.บางพลี จนฝ่ายสืบสวน สภ.บางพลีรีบเดินทางมาที่เกิดเหตุและเชิญตัวผู้ต้องหาที่พักอยู่ในบ้านออกมาสอบปากคำซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง และยึดของกลางได้คืนเป็นบางส่วนภายในบ้านข้างเคียง

น.ส.ภัททิญา ยังเปิดเผยต่ออีกว่าก่อนหน้านี้กับเพื่อนบ้านหลังนี้เดิมที่จะมีพ่อแม่ และแฟนสาวของผู้ก่อเหตุพักอาศัยอยู่ด้วยแต่มาในระยะหลังพากันเดินทางกลับไปอยู่ที่ภาคใต้ เหลือเพียงผู้ต้องหาพักเพียงลำพัง ก่อนหน้านี้ข้างบ้านจะเลี้ยงสัตว์ พอเจ้าของบ้านไม่อยู่เราเองในฐานะเพื่อนบ้านยังเคยช่วยดูเลี้ยงสัตว์ให้รดน้ำต้นไม้ให้

และยังเคยทักทายพูดคุยกันตามปกติไม่เคยพบพิรุธหรือต้องสงสัยอะไรเลย หลังทราบเรื่องว่าโจรที่เข้ามาขโมยของในบ้านที่แท้คือเพื่อนบ้านที่เราไว้ใจสุดๆ ถึงกับตกใจ และไม่คิดว่าจะกล้าลงมือทำกันได้ หนำซ้ำการก่อเหตุดูเป็นมืออาชีพมาก หากไม่สังเกตจะไม่รู้เลยว่าคนร้ายทุบกำแพงใต้ฝ้าเข้ามา

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหารายนี้ พร้อมกับของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย ในข้อหาลักทรัพย์ในยามวิกาล บุกรุกเคหสถานในยามวิกาล และทำร้ายสิ่งกีดขวางในยามวิกาลเพื่อก่อเหตุลักทรัพย์

อย่างไรก็ตาม ระมัดระวังทรัพย์สินไว้ด้วยนะคะ ช่วงนี้ขโมยเยอะจนน่าเป็นห่วง

ขอบคุณ one31

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ