นักข่าวช่องดัง

นักข่าวช่องดัง

ปัจจุบันผู้เข้ารับการรักษา CV19 เยอะจนล้นโรงบาลเลยก็ว่าได้ ล่าสุด โลกออนไลน์แชร์ว่อนนักข่าวเส้นใหญ่สังกัดค่ายสื่อดัง รู้ตัวเองป่ ว ย CV19 แต่กลับร้องขอ ฮ.ตำรวจ พาตัวไปรักษายัง รพ. โวยวาย รพ.จะเอาห้องพิเศษให้ได้ แถมจะเรียกพนักงานเซเว่นให้มาส่งของถึงที่ สุดท้าย จนท.ทนไม่ไหวโทรฯ แจ้งพฤติกรรมกับหัวหน้าข่าวต้นสังกัดถึงยอมหุบ ปา ก ศุกร์ที่ 23 เมษายน 2564 เวลา 11.37 น.

เมื่อวันที่ 23 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในโลกออนไลน์ได้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ พฤติกรรมของ นักข่าวสังกัดค่ายใหญ่รายหนึ่ง ที่ตรวจพบว่าตัวเองติด CV19 แต่ไม่ยอมเรียกรถ รพ.มารับตัวไปรักษาเหมือนประชาชนทั่วไป แต่กลับใช้เส้นสายในแวดวงสีกากี นำเฮลิคอปเตอร์มารับถึงที่ก่อนจะนำตัวส่ง รพ. โดยเรื่องราวดังกล่าวได้ถูกเปิดเผยโดย เพจเฟซบุ๊ก ซีทรู โดยรุบะข้อความไว้ว่า

ต้องบอกว่ามีกันแทบจะทุกวงการก็ว่าได้สำหรับอาการที่เรียกกันว่า หลงหัวโขน โดยเฉพาะบรรดาคนที่ทำงานในแวดวงสื่อสารมวลชน บางคนได้เจอแหล่งข่าวเป็นคนใหญ่คนโต ได้ใกล้ชิดได้สัมภาษณ์คนเด่นคนดัง ก็พลันรู้สึกว่าตัวเองยิ่งใหญ่ ตัวเองต้องเป็น Somebody ที่ใครๆ จะต้องมาเอาอกเอาใจขึ้นมาซะอย่างนั้น หนึ่งในตัวอย่างก็เห็นจะเป็นนักข่าวภาคสนามสังกัดค่ายใหญ่ค่ายหนึ่ง อันที่จริงนักข่าวคนนี้ก็เพิ่งจะมีโอกาสได้โผล่หน้าผ่านจอทีวีกับเขาไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้เอง แต่กลับทำตัวอวด เบ่ง แถมยังพย าย ามสร้างเรื่องให้ตัวเองเป็นข่าวอยู่ตลอดเวลา จนเพื่อน ๆ สายข่าวเดียวกันยังออกอาการเอือม

เพจ ซีทรู ยังระบุอีกว่า ล่าสุดจะเรียกว่าซ วยหรือโอกาสมาเยือนก็ไม่ทราบได้ เมื่อนักข่าวเกิดติด CV19 ขึ้นมา งานนี้แทนที่จะติดต่อเจ้าหน้าที่โรงพย าบาลเพื่อเข้ารับการรักษาตามขั้นตอนเหมือนกับคนทั่วไปทำกันซึ่งก็ไม่ได้วุ่นวายอะไรมากมายนัก แต่เจ้าตัวกลับต่อสายไปยังคนในวงการสีกากีที่รู้จักเพื่อขอให้ส่งเฮลิคอปเตอร์มารับเท่านั้นยังไม่พอ เมื่อไปถึงโรงพย าบาลนักข่าวคนนี้ยังโชว์กร่างเรียกร้องจะนอนห้องพิเศษเข้าให้อีก ซึ่งพอเจ้าหน้าที่บอกว่าไม่มีห้องว่าง

ภาพจาก เพจซีทรู

เจ้าตัวก็แสดงความหงุดหงิด โมโห รีบต่อสายไปหาคนใหญ่คนโตของ กทม. เพื่อขอให้ช่วยดูว่ายังมีโรงพย าบาลในสังกัดอื่นๆ ที่ยังมีห้องพิเศษเหลืออยู่มั้ย ครั้นพอได้โรงพย าบาล ได้ห้อง (พิเศษ) แทนที่เจ้าตัวจะพอใจก็กลับไปมีเรื่องมีราวกับเจ้าหน้าที่ของโรงพย าบาลเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้นักข่าวจอมเบ่งสั่งของจากเซเว่นมาส่ง ทำเอาเจ้าตัวโวยวาย ไลฟ์สดต่อว่าหมอพย าบาลว่าทำไม่ดีอย่างนั้นอย่างนี้ สุดท้ายทางโรงพย าบาลก็เลยต้องต่อสายไปยังหัวหน้าข่าวของเจ้าตัวเพื่อรายงานถึงพฤติกรรมต่าง ๆ นั่นแหละนักข่าวจอมเบ่งถึงได้ยอมสงบเสงี่ยมเจียมตัวขึ้น แต่เชื่อเถอะ สำหรับคนนิสัยแบบนี้แล้วคงอยู่เงียบ ๆ ได้อีกไม่นานสักเท่าไหร่นักหรอก

ภายหลังจากมีการเปิดเผยเรื่องราวดังกล่าวออกไป ปรากฏว่า มีคนเข้ามาตำหนิพฤติกรรมดังกล่าวเป็นอย่างมาก ขณะเดียวกันก็พยายามซักถามว่าเป็นสื่อจากที่ไหน เพื่อจะได้แจ้งเรื่องดังกล่าวไปให้กับทางสมาคมสื่อเพื่อให้ดำเนินการออกมาตรการ หรือให้ต้นสังกัดจัดการอย่างเด็ดขาด อย่างไรก็ตามมีผู้ใช้เฟซบุ๊กบางรายแจ้งเบาะแสว่า ให้ไปดูเพจเฟซบุ๊กอื่น ๆ เพราะจะมีคลิปไลฟ์สดของนักข่าวดังกล่าวอ้างว่า แซงคิวไปร้อยกว่าคนเอง อีกด้วย

ขอบคุณ เพจ ซีทรู และเดลินิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ