สาว 24 สังเวยโควิดอีก 1 ศพ หลังรักษาตัวได้เพียง 4 วัน

สาว 24 สังเวยโควิดอีก 1 ศพ หลังรักษาตัวได้เพียง 4 วัน

เมื่อวันที่ 20 เม.ย. สถานการณ์โควิด-19 ที่ จ.พัทลุง ล่าสุดมีผู้ป่วยติดเชื้อสะสม 53 ราย 1 ในจำนวนนั้นวันนี้มีผู้ป่วยเสียชีวิต 1 ราย เป็นผู้ป่วยเพศหญิง อายุ 24 ปี ซึ่งจากไทม์ไลน์ผู้เสียชีวิตรายนี้เดินทางมาจาก จ.สุราษฎร์ธานี กลับบ้านพักที่ ต.นาขยาด อ.ควนขนุน จ.พัทลุง

เมื่อวันที่ 13 เม.ย.ที่ผ่านมา จากนั้นช่วงเย็นได้รับประทานอาหารกับญาติๆ 23 คน วันที่ 14 พักอาศัยบริเวณบ้านพัก โดยมีช่างมาซ่อมแอร์ 1 ราย และเพื่อนมาพบที่บ้าน 1 ราย วันที่ 15 เพื่อนจาก จ.สุราษฏร์ธานี โทรศัพท์แจ้งมีนักร้องที่ร้านโวลุ่ม ผับ แอนด์ เรสเตอรองท์ ติดเชื้อโควิด

ซึ่งผู้เสียชีวิตไปเที่ยวมาเมื่อวันที่ 7 เม.ย.ที่ผ่านมา จากนั้นเมื่อวันที่ 16 ผู้เสียชีวิตได้ไปที่ รพ.ควนขนุน เพื่อตรวจหาเชื้อโควิด ทาง รพ.ได้รับไว้เป็นผู้ป่วย วันที่ 17 ผลตรวจหาเชื้อโควิดออกมีผลเป็นบวก ติดเชื้อโควิด และเข้ารับการักษาตัวที่ รพ.ควนขนุน ทันที

หลังจากนั้นผู้ป่วยเริ่มมีอาการหนักจากโรคแทรกซ้อนโรคภูมิแพ้ทางเดินหายใจ ทาง รพ.ควนขนุน ส่งตัวต่อเข้ารับการรักษาที่ รพ.พัทลุง วันนี้ผู้ป่วยมีอาการหนักและได้เสียชีวิตในช่วงบ่าย ขณะที่ทางคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.พัทลุง เตรียมแถลงรายละเอียดในวันพรุ่งนี้

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้นำศพผู้เสียชีวิตไปที่วัดเขาโพรกเพลง หมู่ 9 ต.นาขยาด อ.ควนขนุน จ.พัทลุง เพื่อฌาปนกิจศพ โดยทางญาติขอให้พระสงฆ์สวดพระอธิธรรมก่อนนำร่างเสียผู้เสียชีวิตเผาทันที ท่ามกลางญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิตประมาณ 20 คน โดยผู้เสียชีวิตรายนี้เป็นผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาตัวแค่ 4 วัน จากวันที่ 17-20 เม.ย. ได้เสียชีวิต และเป็นผู้ป่วยรายแรกของ จ.พัทลุง ที่เสียชีวิตจากโรคโควิด-19

ขอบคุณ เดลินิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ