นักศึกษาต้องออกจากหอ

นักศึกษาต้องออกจากหอ

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องที่ชาวโซเชียลต่างก็ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก จากกรณี น.ส.ส้ม นามสมมุติ อายุ 22 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดังใน จ.พิษณุโลก ได้โพสต์คลิปที่หอพักแถวต.บ้านคลอง อ.เมืองจ.พิษณุโลก โดยในคลิปได้พูดคุยกับคุณยายเจ้าของหอพัก ก่อนจะมีการโต้เถียงกันเนื่องจากคุณยายจะให้น้องส้มออกจากหอพัก เพราะว่าสังเกตเห็นน้องส้มไม่ค่อยไปเรียนหนังสือ ชอบแต่งตัวออกไปเที่ยวตอนเย็น ๆ โดย น.ส.ส้ม อธิบายให้เข้าใจว่า ตนเรียนหนังสือตามปกติ แต่เรียนออนไลน์เนื่องจากตอนนี้มีสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด และอยู่ในช่วงปิดเทอม

ซึ่งปกติจะเรียนภาคเสาร์-อาทิตย์ เพราะต้องทำงานไปด้วยเรียนหนังสือไปด้วย แต่คุณยาย เจ้าของหอพักก็ไม่เข้าใจยืนยันจะต้องให้ออกภายในวันที่ 25 เม.ย.นี้ หลังคลิปดังกล่าวได้เผยแพร่ลงโลกโซเชียลมีเดีย ปรากฏว่ามีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นและแชร์ต่อออกไปเป็นจำนวนมาก

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 20 เม.ย. น.ส.ส้ม เปิดเผยว่า ตนขอยืนยันว่าตนเองเป็นนักศึกษาที่กำลังเรียนอยู่ชั้นปีที่ 1 ภาค กศ.บป. หรือ ภาคเสาร์-อาทิตย์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม จ.พิษณุโลก พร้อมแสดงหลักฐานเป็นใบลงทะเบียนเรียนและตารางเรียนให้ผู้สื่อข่าวตรวจสอบ

ทั้งนี้ ตนได้พยายามอธิบายให้คุณยายเจ้าของหอเข้าใจ แต่คุณยายก็ยังยืนยันให้ออกอยู่ดี เพราะจะมีคนเข้ามาพักใหม่ ทำให้ตนต้องย้ายข้าวของออกไปอยู่กับเพื่อนก่อน อย่างไรก็ตาม ตนได้ลบคลิปที่ถ่ายไว้ทั้งหมดออกไปแล้ว เนื่องจากคุณยายได้ชดใช้ค่าประกัน และค่าเสียเวลาทั้งหมดเป็นเงิน 7,700 บาท เพื่อให้ยุติเรื่องทั้งหมด

ด้าน คุณยายเจ้าของหอพัก เปิดเผยว่า ตนจำเป็นต้องสกรีนคนเข้าพัก เพราะกลัวว่าถ้าเอาคนไม่ดีเข้ามาอยู่ในหอพัก ก็จะเกิดปัญหาตามมา สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนเข้าใจผิดเอง เพราะหลังจากได้เห็นใบลงทะเบียนเรียนแล้ว จึงเชื่อว่าน้องส้มยังเรียนอยู่จริง ก็ได้กล่าวขอโทษน้องส้มไปแล้ว

แต่ยังไงก็ต้องให้ออกจากหอ เพราะมีการตกลงให้อีกคนเข้ามาอยู่ใหม่แล้ว สำหรับคลิปที่แชร์ออกไปตนไม่สนใจอะไรทั้งสิ้น สิ่งที่ทำลงไปเพราะต้องการให้เด็กทุกคนที่เข้ามาพักในหอพัก ตั้งใจเรียน ไม่ทำให้ครอบครัวผิดหวัง

ขอบคุณ เดลินิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ