ชาวบ้านผวา บ้านอาถรรพณ์

ชาวบ้านผวา บ้านอาถรรพณ์

วันที่ 18 เมษายน 2564 มีชาวบ้านอาศัยอยู่ใน จ.เพชรบูรณ์ ผวาบ้านอาถรรพณ์ หลังคนในบ้านทยอยเสียชีวิต กว่า 6 ศพแล้ว โดยนายสมบูรณ์ เพ็งเรือง อายุ 74 ปี และนางเป เพ็งเรือง อายุ 70 ปี สองสามีภรรยา ที่กำลังสั่งช่างรื้อบ้าน เล่าให้ฟังว่า บ้านที่กำลังรื้อทิ้งนี้เป็นบ้านครึ่งตึกครึ่งไม้ เมื่อราวสิบกว่าปีก่อน ลูกชายของตนขอซื้อต่อมาในราคาถูก

เนื่องจากเจ้าของบ้านอยู่กรุงเทพฯ และมีคนในบ้านเสียชีวิตถึง 4 ราย ครั้งนั้นตนได้พูดห้ามปราม แต่ลูกชายซึ่งเป็นช่างไม้ไม่เชื่อ จึงได้ซื้อบ้านหลังดังกล่าวมาสร้างบ้านอยู่อาศัย ขณะลูกชายกำลังตีฝาบ้านใกล้จะเสร็จเหลือเพียง 2 แผ่นสุดท้าย ได้เกิดพลัดตกลงจากชั้นบนลงมา บาดเจ็บสาหัส กระทั่งเสียชีวิต

จากนั้น ตนจึงบอกกับลูกสะใภ้ว่า ให้รื้อบ้านทิ้ง แต่ลูกสะใภ้ก็ยืนยันว่าจะเก็บบ้านไว้ให้ลูกอยู่อาศัยเป็นมรดกต่อไป กระทั่งต่อมาหลังจากลูกชายเสียชีวิตไปแล้ว 2 ปี ลูกสะใภ้ก็ล้มป่วยจนเสียชีวิต ทำให้หลานชายที่เป็นช่างย้ายออกมาพักอาศัยอยู่กับตน และเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาหลานชายได้พลัดตกจากชั้นบน ขณะกำลังก่อสร้างบ้านให้ลูกค้า ได้รับบาดเจ็บนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ตนและภรรยาจึงเชื่อว่าเกิดจากอาถรรพณ์ของบ้านไม้ จึงสั่งช่างมารื้อบ้าน เพื่อนำไม้ไปถวายวัด

นางเป บอกด้วยว่า ที่ผ่านมาหลังลูกชายและลูกสะใภ้เสียชีวิตไปแล้ว หลานชายก็ยังคงนอนพักอาศัยอยู่บ้านหลังนี้ต่อ ตนเคยมานอนเป็นเพื่อน โดยพักอยู่ที่ชั้นล่าง กลางดึก ก็ได้ยินเสียงคนเดินไปมาบนบ้าน เสียงกระโดด และเสียงเปิด-ปิดประตูบนชั้นสอง ทั้งที่ไม่มีใครนอนอยู่ชั้นบน บางครั้งต้องตะโกนบอกว่า อย่ากระโดด ระวังหกล้มเด้อ จึงทำให้เสียงเงียบลงไป

กระทั่งช่วงสงกรานต์ปีนี้ ตนได้ร่วมบวงสรวงเจ้าพ่อเจ้าแม่ประจำหมู่บ้านแห่งหนึ่งในตำบลละแวกใกล้เคียง ทันทีที่ร่างทรงเห็นหน้าตนในงาน ก็รีบทักท้วง และพูดกับตนเองว่า ให้ตนเองเลือกเอาว่าจะเอาบ้าน หรือเอาหลาน ตนตกใจและงุนงง ร่างทรงจึงพูดต่ออีกว่า บ้านของหลานชายที่มีวิญญาณคนตาย 6 คนสิงอยู่

ทุกๆ 2 ปี จะต้องมีคนเสียชีวิตเรื่อยไป ซึ่งตนไม่เคยรู้จักร่างทรง และไม่เคยเล่าเรื่องนี้ให้ฟังมาก่อน จึงมีความเชื่อสนิทใจว่าเป็นบ้านผีสิง จึงจ้างช่างให้มารื้อบ้านทิ้ง และเตรียมนำไม้เก่าไปถวายวัดแทน

อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านที่เพชรบูรณ์ ผวาอาถรรพณ์บ้านไม้ หลังคนในบ้านทยอยตายแล้ว 6 ศพ เจอร่างทรงทักซ้ำ เตรียมจ้างช่างรื้อ นำไม้ถวายวัด โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม

ขอบคุณ thairath

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ