หมอแนะ งดเดินทาง เตรียมซื้อของที่จำเป็น

หมอแนะ งดเดินทาง เตรียมซื้อของที่จำเป็น

เมื่อวันที่ 9 เมษายน เพจ เรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง3 ได้โพสต์ข้อความระบุว่า หมอแนะ งดเดินทาง ใส่หน้ากาก 2 ชั้น และเตรียมซื้อของที่จำเป็น รศ.นพ.ธีระ วรธนารัตน์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทย าลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุ

หากทุกคนช่วยกันอย่างพร้อมเพรียง จะสามารถยับยั้งCV19 ซึ่ง สัปดาห์หน้าคือช่วงเวลาสำคัญมาก อยากให้งดเดินทางโดยไม่จำเป็น, งดตะลอนท่องเที่ยว, เลี่ยงการจัดและร่วมกิจกรรมสังสรรค์ งานวัด งานประเพณี เลี่ยงการกินดื่มที่ร้าน ซื้อกลับจะปลอดภัยกว่า

สำหรับใครที่เลี่ยงไม่ได้ ต้องทำงานพบปะคนจำนวนมาก ขอให้ใส่หน้ากาก 2 ชั้น ชั้นในเป็นหน้ากากอนามัย ชั้นนอกเป็นหน้ากากผ้า เพราะจะช่วยกดให้หน้ากากฟิตกับใบหน้าได้มากขึ้น เตรียมสถานที่ เตรียมเครื่องใช้และเสบียงที่จำเป็น จะเป็นประโยชน์ หากเกิดความเสี่ยงจะต้องแยกกักตัวจากสมาชิกในครอบครัว

ส่วนการทำงานควรปรับเป็นการทำงานที่บ้านให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ หรือแบ่งทีมทำงาน มีสำรองเพื่อผลัดเปลี่ยนหมุนเวียน เน้นเรื่องมาตรการควบคุมป้องกันโรค อย่างเคร่งครัด และหากเรามีประวัติเ สี่ ยงใดๆ ขอความกรุณาบอกรายละเอียดให้ครบถ้วน เพราะเราจะช่วยคนได้อีกมาก แต่หากบอกไม่หมด หรือไม่บอก จะเกิดผลกระทบมากมายมหาศาล โดย นพ.ธีระ ทิ้งท้ายไว้ว่า ร่วมแรง ร่วมใจ จะช่วยชาติได้ครับ เอาใจช่วยทุกคน

ขอบคุณ เรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง3

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ