เจ้าก็อตซิล่า เจ้าของมาเยี่ยม

เจ้าก็อตซิล่า เจ้าของมาเยี่ยม

กรณีเมื่อวันที่ 25 มี.ค.64 ที่ผ่านมา ที่ตลาดมีนบุรี นายภูวนาถ กร่ำน้อย พร้อมเจ้าหน้าที่จากกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช (ชุดเหยี่ยวดง) ได้เดินทางมาพบกับนายมานพ เอ็มสรรค์ ซึ่งเป็นเจ้าของ เจ้าก็อตซิลลา ลิงแสม อายุ 3 ปี 8 เดือน โดยจะขอรับลิงกลับไปอยู่ในความดูแลของกรมฯ เพื่อนำไปตรวจสุขภาพ พร้อมปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ที่คลินิกสัตว์ป่า ภายในกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช บางเขน ก่อนที่จะนำกลับไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

แผงขายลูกชิ้นตลาดมีนบุรี ถนนสีหบุรานุกิจ แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นร้านเจ้าของลิงแสม รูปร่างอ้วนที่มีน้ำหนัก 20 กก. ขณะที่ทีมข่าวลงพื้นที่ไปวันนี้ไม่พบเจ้าของลิงแสม ต่อมาทราบว่าเจ้าของได้เดินทางไปเยี่ยมลิงแสมตัวดังกล่าว ทางด้านนายมานพ เอ็มสรรค์ อายุ 59 ปี เจ้าของลิง กล่าวว่า

เมื่อคืนที่ผ่านมาตนกินไม่ได้นอนไม่หลับ เพราะเป็นห่วงเรื่องการอยู่อาศัยของเจ้าก็อตซิลลาเป็นอย่างมาก ปกติไม่เคยห่างกันแบบนี้ รู้สึกทำใจไม่ได้ เมื่อเห็นว่าสัตว์เล็กน้อยจำพวกยุงแมลง บินมาตอมเจ้าก็อตซิลลา ส่วนตัวเชื่อว่าเมื่อคืนเจ้าก็อตซิลลาก็นอนไม่หลับเช่นกัน ไม่ชินกับสถานที่ เพียงแต่เจ้าก็อตซิลลาพูดไม่ได้เพียงเท่านั้น

ขณะที่เลี้ยงดูเจ้าก็อตซิลลาไม่เคยดุ หรือใคร เป็นสัตว์ที่ตนเลี้ยงจนเชื่องแล้ว พอจะมีช่องทางไหนบ้างที่จะได้นำตัวเจ้าก็อตซิลลากลับไปเลี้ยงดูที่บ้านได้เหมือนเดิม หากเป็นไปได้อยากจะพากลับบ้านวันนี้เลยด้วยซ้ำ เนื่องจากตนหวั่าว่าเจ้าก็อตซิลลาจะตรอมใจ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 29 มีนาคม เพจ Khaosod - ข่าวสด ได้โพสต์ข้อความระบุว่า น้ำตานองหน้า เยี่ยมน้องก็อตซิลล่า โดนพรากครอบครัวเกือบสัปดาห์แล้ว ตรอมใจทั้งคนทั้งลิง อ้อนวอน ทำยังไงก็ได้ให้ลูกกลับมาอยู่ด้วยกัน

ภาพจาก ข่าวสด

วันนี้ทางเจ้าของเจ้าก็อตซิลล่า ได้เดินทางมาเยี่ยม เจ้าก็อตสิล่ามีท่าทีเปลี่ยนไปหลังมาอยู่กับเจ้าหน้าที่ เจ้าของเศร้ากินข้าวได้แค่ทัพพีเดียว กินไม่ได้นอนไม่หลับ ขายของไม่เป็นสุข ไม่ค่อยยิ้มแย้มแจ่มใส

คลิป

ขอบคุณ ข่าวสด จุดเกิดเหตุ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ