หมอปลา พบพ่อแม่น้องชมพู่

หมอปลา พบพ่อแม่น้องชมพู่

เมื่อวันที่ 21 มี.ค.64 เวลา 15.40 น. พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ, นายจีรพันธ์ เพชรขาวหรือหมอปลา และน้ำฟ้า ภรรยาหมอปลา พร้อมทีมงานได้เดินทางมาถึงหน้าบ้านแม่น้องชมพู่ โดยพระมหาไพรวัลย์ ได้ลงจากรถเป็นลำดับแรก ต่อด้วยน้ำฟ้า และหมอปลา ในระหว่างหมอปลาลงจากรถ หมอปลาได้หยอกล้อกับผู้สื่อข่าวว่า ตนมาผิดบ้านหรือเปล่า และหมอปลาได้พูดว่า ที่ตนมาบ้านแม่น้องชมพู่วันนี้ เพราะมีคนท้าให้มา ตนจึงมาตามคำท้า จากนั้นหมอปลาได้เปิดคลิปวิดีโอที่นายอนามัย วงศ์ศรีชา ได้ท้าให้มาเจอที่บ้าน เพื่อจะไปตีผึ้งด้วยกัน ตนจึงมาที่บ้านแม่น้องชมพู่

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

จากนั้นหมอปลาได้เข้าไปในบ้านแม่น้องชมพู่ ซึ่งทุกคนได้เจอหน้ากัน และต่างก็มีสีหน้าที่ยิ้มแย้ม ให้กันและกัน โดยหมอปลา ได้อธิบายถึงสาเหตุที่มาในวันนี้ว่า ตนไม่เคยมีปัญหากับพ่อ-แม่น้องชมพู่ แต่ที่ผ่านมาที่เดินทางมาบ้านกกกอกครั้งแรก เคยมีบุคคลคนหนึ่งท้าว่า ถ้าเก่งจริงก็ต้องเรียกฟ้าเรียกดินได้ จากนั้นก็รู้สึกสงสารลุงพล - ป้าแต๋น จึงให้ความช่วยเหลือ และก่อนหน้านี้มีบุคคลหนึ่งเคยกล่าวหาตนเรื่องเครื่องจับเท็จ ตนไม่เคยเสียใจ แต่เมื่อเขามาว่าตนด้วยคำหยาบคาย ตนรู้สึกโกรธ

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

ในระหว่างหมอปลาลงจากรถ หมอปลาได้หยอกล้อกับผู้สื่อข่าวว่า ตนมาผิดบ้านหรือเปล่า และหมอปลาได้พูดว่า ที่ตนมาบ้านแม่น้องชมพู่วันนี้ เพราะมีคนท้าให้มา ตนจึงมาตามคำท้า จากนั้นหมอปลาได้เปิดคลิปวิดีโอที่นายอนามัย วงศ์ศรีชา ได้ท้าให้มาเจอที่บ้าน เพื่อจะไปตีผึ้งด้วยกัน ตนจึงมาที่บ้านแม่น้องชมพู่ จากนั้นหมอปลาได้เข้าไปในบ้านแม่น้องชมพู่ ซึ่งทุกคนได้เจอหน้ากัน

และต่างก็มีสีหน้าที่ยิ้มแย้ม ให้กันและกัน โดยหมอปลา ได้อธิบายถึงสาเหตุที่มาในวันนี้ว่า ตนไม่เคยมีปัญหากับพ่อ-แม่น้องชมพู่ แต่ที่ผ่านมาที่เดินทางมาบ้านกกกอกครั้งแรก เคยมีบุคคลคนหนึ่งท้าว่า ถ้าเก่งจริงก็ต้องเรียกฟ้าเรียกดินได้ จากนั้นก็รู้สึกสงสารลุงพล - ป้าแต๋น จึงให้ความช่วยเหลือ และก่อนหน้านี้มีบุคคลหนึ่งเคยกล่าวหาตนเรื่องเครื่องจับเท็จ ตนไม่เคยเสียใจ แต่เมื่อเขามาว่าตนด้วยคำไม่สุภาพ ตนรู้สึกโกรธ

อย่างไรก็ตาม พระมหาไพวัลย์ ได้กล่าวให้คำสอนแม่น้องชมพู่ว่า "ดีแล้วที่แม่น้องชมพู่ ไม่เชื่อเรื่องไสยศาสตร์ เพราะมันไม่มีอยู่จริง ถ้าไสยศาสตร์มีจริง หมอปลาคงทำใส่นางแบบสวย ๆ ไปแล้ว" แต่จงเชื่อในเรื่องของบาปกรรมเท่านั้น

ทั้งนี้หมอปลา สอบถามแม่น้องชมพู่ถึงความคืบหน้าทางคดีด้วยว่า ทราบหรือไม่ว่า เมื่อ 2-3 วันก่อนตำรวจได้นำเอกสารมาให้พระอาจารย์บุญมา เจ้าอาวาสวัดถ้ำภูผาเเอก เพื่อเซ็นยืนยันคำให้การ กรณีวันที่ 11 พ.ค.63 วันที่น้องชมพู่หายตัวไป ว่าขณะที่ลุงพลขึ้นไปรับพระครูบารัตน์ ได้รู้ว่าน้องชมพู่หายตัวไป ซึ่งแม่น้องชมพู่ตอบกลับสั้น ๆ ว่า ตนรู้เพียงว่าตำรวจไปหาพระอาจทรย์บุญมา เมื่อ 2-3 วันก่อน

หลังพูดคุยกับพ่อแม่น้องชมพู่ หมอปลาได้ให้พ่อน้องชมพู่พาไปดูรังผึ้งตามคำท้า โดยได้เชิญนักข่าวไปร่วมสังเกตการณ์ด้วย แต่วันนี้ไม่ได้มีการตีผึ้ง เพราะอยู่ในเขตป่าสงวน จึงเป็นเพียงการหยอกล้อกันด้วยความสนุกสนานเท่านั้น ซึ่งหมอปลากับพ่อน้องชมพู่ รวมไปถึงผู้สื่อข่าว ก็ถูกผึ้งต่อยไปตาม ๆ กัน

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

สำหรับพรุ่งนี้ (22 มี.ค.64) เวลา 09.00 น. หมอปลาจะโชว์ฝีมือทำอาหารด้วย 2 เมนูหลัก คือ ต้มยำคางคกขึ้นวอ แต่ไม่ได้เอาคางคกทำ อาจเอากบหรืออึ่งทำ และผัดเผ็ดกิ้งก่าได้ทอง แต่ไม่ได้เอากิ้งก่าทำ เนื่องจากเป็นสัตว์ป่าสงวน แต่จะใช้เนื้อวัว หรือเนื้อหมูแทน จากนั้นช่วงบ่ายหมอปลา จะขึ้นเขาวัดถ้ำภูผาแอก และทำพิธีขอขมาหลวงปู่ริ่น ที่เคยออกหน้ารับแทนบางคน กรณีปักธูปกลับหัว

อย่างไรก็ตาม ความเคลื่อนไหวที่หน้าบ้านลุงพล วันนี้ไม่อยู่ที่บ้านตั้งแต่เช้า มีรายงานว่าลุงพล ไปทำธุระที่ จ.อำนาจเจริญ ซึ่งขณะนี้เวลา 18.14 น. ลุงพลป้าแต๋น ยังไม่กลับเข้าบ้าน ส่วนที่บ้านลุงพลได้ขึ้นป้ายห้ามบันทึกภาพก่อนได้รับอนุญาต

คลิป

ขอบคุณ ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ