สาวท้องคลอดกลางทางในกระบะท้าย ได้ลูกสาวจ้ำม่ำ

สาวท้องคลอดกลางทางในกระบะท้าย ได้ลูกสาวจ้ำม่ำ

เวลา 22.30 น. วันที่ 20 มีนาคม ขณะที่ นายโรจน์ศักดิ์ คุ่ยหอม เจ้าหน้าที่กู้ภัยมังกรทุ่งสง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยรายอื่น กำลังเข้าเวรปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่สำนักงานกู้ภัยมังกร เลขที่ 2 ตั้งอยู่ในวัดเขาปรีดา ต.ปากแพรก อ.ทุ่งสง มีชาย อายุ 45 ปี ขับรถกระบะยี่ห้อมาสด้า สีดำ ทะเบียน 3 กบ 8216 กรุงเทพมหานคร เข้ามาขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัย หลังจาก นางหม่อง อายุ 25 ปี ลูกจ้างแรงงานเมียมมา ซึ่งตั้งครรภ์ และกำหนดคลอดวันที่ 25 มี.ค.นี้ แต่เกิดอาการน้ำเดิน ปวดท้องคลอดอย่างรุนแรง

จากนั้นไปตรวจสอบที่ท้ายกระบะรถปิกอัพดังกล่าว พบญาติกำลังช่วยดูแลนางหม่อง หญิงท้องแก่ ที่ปวดท้องคลอด และพบว่าน้ำคร่ำแตกแล้ว มีศีรษะทารกโผล่ออกมา จึงตัดสินใจทำคลอดทารกบนท้ายกระบะ โดยใช้เวลาไม่นาน ทำคลอดทารกออกมาสำเร็จ เป็นทารกเพศหญิง หน้าตาน่ารัก น้ำหนัก 3,000 กรัม ปลอดภัยทั้งแม่และทารก ก่อนจะประสานรถพยาบาลฉุกเฉินโรงพยาบาลทุ่งสง พร้อมเจ้าหน้าที่ เข้าทำการตัดสายสะดือเด็กทารก นำตัวแม่และทารก ส่งไปโรงพยาบาลทุ่งสง เพื่อให้แพทย์ดูแลต่อไป

สอบถามนายจ้าง ทราบว่า นางหม่อง เป็นคนงานที่ร้าน ใน ต.นาหลวงเสน อ.ทุ่งสง และตั้งครรภ์ที่ 2 แพทย์นัดคลอดวันที่ 25 มี.ค.นี้ แต่ระหว่างที่ นางหม่อง พักผ่อนในบ้าน จู่ๆ เกิดปวดท้องคลอดอย่างรุนแรง จึงรีบนำขึ้นรถกระบะ เพื่อส่งโรงพยาบาลทุ่งสง แต่ระหว่างทางพบว่าน้ำคร่ำแตก จึงตัดสินใจเลี้ยวรถเข้าขอความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่กู้ภัยมังกร ที่สำนักงานกู้ภัยมังกร ภายในวัดเขาปรีดี ซึ่งได้ช่วยทำคลอดทารกออกมาอย่างปลอดภัย ท่ามกลางความดีใจของแม่และญาติๆ รวมทั้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย

อย่างไรก็ตาม หลังมีคนทราบข่าว เจ้าหน้าที่กู้ภัยมังกร ทำคลอดหญิงท้องแก่ท้ายรถกระบะ ได้มีการสอบถามกันถึงป้ายทะเบียนรถกระบะที่ทารกคลอดที่กระบะท้าย รวมทั้งสอบถามเวลาคลอดหรือเวลาตกฟาก และเวลาที่พยาบาลตัดสายสะดือทารก ประกอบด้วยเลข 8216 ทะเบียนรถกระบะ เลขเวลาทารกศีรษะโผล่ เวลา 22.54 น. เลขที่พยาบาลตัดสายสะดือทารก เวลา 23.18 น.

8216

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ