โดนตำรวจรวบตัวขณะขายของ

โดนตำรวจรวบตัวขณะขายของ

เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2564 ที่ สภ.เมืองตรัง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดกองกำกับการ 4 กองบังคับสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 5 (กก 4บก.สอท.5) นำโดย พ.ต.ต.กฤตภพ แก้วรอด สารวัตรฝ่ายอำนวยการ กองบังคับภาค 9 ปฏิบัติราชการแทนผู้บัญชาการสืบสวนสวนสอบอาชญาก รรมทางเทคโนโลยี พร้อมผู้รับมอบอำนาจช่วงบริษัท นิว สตาร์ มีเดีย จำกัด ผู้รับมอบอำนาจจากบริษัท ดรีม เอกซ์เพรส(เดกซ์) จำกัด นายนิวัฒน์ บุญประมุข ได้ร่วมกัน จั บ กุม นางสาวกรรณิการ์ มีเลิศ อายุ 25 ปี พร้อมด้วยของกลาง 4 รายการ เป็นเสื้อผ้าชุดนอนแขนสั้น พร้อมกางเกงขายาว ลายการ์ตูนวันพีซ สีฟ้า สีดำ รวม 7 ชุด และธนบัตรเงินไทยฉบับละ 100 บาท รวม 4 ใบ

โดยจับกุมได้ที่ร้านบนถนนน้ำผุด ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อกล่าวหา ละเมิดลิขสิทธิ์ของผู้อื่น เพื่อการค้า ด้วยการขาย เสนอขาย มีไว้เพื่อขาย ซึ่งงานศิลปกรรมลักษณะงานจิตกรรมรูปภาพการ์ตูนวันพีซ เพื่อแสวงหากำไรทางการค้า โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของลิขสิทธิ์ อันเป็นความผิด ตาม พ.ร.บ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ.2537

ผู้ต้อ ง หาคือ นางสาวกรรณิการ์ มีเลิศ กล่าวว่า ตนเองมีอาชีพขายเสื้อผ้า เดิมขายเสื้อผ้าทั่วไป แต่เห็นสินค้าในเพจดังแห่งหนึ่ง จึงเริ่มสั่งซื้อมาขาย เมื่อวันที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมา แต่ไม่ทราบว่าเป็นสินค้าปลอม และมีลิขสิทธิ์เครื่องหมายการค้า ซึ่งหากรู้ก็จะไม่สั่งซื้อแน่นอน ที่ถูกจั บกุม เพราะผู้รับมอบอำนาจทำการล่อซื้อจากตน หลังตนประกาศขายสินค้าทางเฟซบุ๊กของตนเอง โดยเจ้าหน้าที่ออเดอร์สั่งซื้อจำนวน 17 ชุด ตนจึงสั่งซื้อจากเพจดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม และตนเองก็ได้รับสินค้าเมื่อ 18 มีนาคมที่ผ่านมา สินค้าเป็นเงิน 1,800 บาท

โดยชำระก่อน 1,000 บาท และวันนี้สินค้ามาครบ เจ้าหน้าที่จึงชำระเงินให้ตนเพิ่มอีกจำนวน 800 บาท เป็นธนบัตรสดใบละ 100 บาทจำนวน 4 ใบ ส่วนที่เหลืออีก 400 บาท ชำระผ่าน เราชนะ เมื่อรับชำระเงินแล้ว เจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวจับกุมทันที พร้อมเรียกเงินจำนวน 70,000 บาท และหากไม่ชำระ จะต้องนำตัวส่งพนักงานสอบสวน ตนเองรับสารภาพว่าซื้อมาจริง ทางเจ้าหน้าที่ลดให้เหลือ 35,000 บาท แต่ตนก็ไม่มีเงินจ่าย ทางเจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองตรัง ดำเนินคดีทันที

ทั้งนี้ ตนเอง วอนจนท.เห็นใจ เพราะสั่งซื้อสินค้าจากเพจดัง โดยไม่ทราบเป็นสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์เครื่องหมายการค้า ตนเองเป็นแค่ผู้สั่งซื้อมาขายต่อหารายได้เลี้ยงตัวเองและครอบครัว หากจะจับสมควรไปจับผู้ค้าคนกลาง กับเพจดัง เพื่อไม่ให้พ่อค้าแม่ค้าสินค้าออนไลน์กลางน้ำ ต้องตกเป็นเหยื่อเหมือนตนด้วย

ทางด้านผู้รับมอบอำนาจ กล่าวว่า ทางบริษัทให้ทำการ ร้องทุกข์เพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่ผลิต จำหน่าย สินค้าของบริษัทเสมอมา โดยจะทำการจับกุมผู้กระทำผิด ในทุกๆ จังหวัดที่พบมีการกระทำผิดและละเมิดเครื่องหมายการค้า

ขอบคุณ ข่าวช่องวัน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ