รถกระบะขับหนีด่านตรวจ

รถกระบะขับหนีด่านตรวจ

เมื่อวันที่ 20 มี.ค. พล.ต.ต.วรณัน สุขเจริญ ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.อ.เฉลิมพล สังข์ต้อง รอง ผบ. ฉก.ลาดหญ้า พ.ต.อ.บุญส่งวิทย์ ห้องแซง ผกก.สภ.ทองผาภูมิ ร่วมกันตั้งจุดตรวจจุดสกัดที่บริเวณด่านความมั่นคงสามแยกทองผาภูมิ หมู่ 1 ต.ท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ เพื่อป้องกันขบวนการลักลอบขนแรงงาน

ต่อมา พบรถกระบะฟอร์ด เรนเจอร์ 4 ประตู สีขาว ทะเบียน กบ 5643 กาญจนบุรี วิ่งมาจาก อ.สังขละบุรี มุ่งหน้า อ.ไทรโยค แต่ปรากฏว่ายังไม่ถึงด่านตรวจ คนขับได้เลี้ยวรถหลบเลี่ยงการตรวจค้นเข้าไปภายในซอยกรมทางหลวง เจ้าหน้าที่ดูแล้วมีพิรุธจึงนำกำลังมาดักรอที่บริเวณสามแยกสัญญาณไฟแดง

เมื่อรถคันวิ่งมาถึงแยกสัญญาณไฟแดง พอเห็นเจ้าหน้าที่เรียกให้หยุด ปรากฏว่าคนขับไม่ยอมและได้เร่งเครื่องหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงไล่ติดตามไปอย่างกระชั้นชิดเป็นระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร กระทั่งกระบะยอมจำนน ทราบชื่อคนขับคือ นายอำพรรณ บรรณาการ อายุ 46 ปี จ.กาญจนบุรี จากการตรวจค้นภายในรถก้ต้องตะลึง เมื่อพบแรงงานชาวเมียนมานอนแออัดกันอยู่ที่เบาะหลังคนขับมากถึง 6 คน และอีก 10 คน นอนแออัดกันอยู่ที่กระบะท้ายรถ ใช้ผ้าใบสีดำปกปิด เพื่ออำพรางสายตา โดยแรงงานชาวเมียนมามีทั้งหมด 16 คน เป็นชาย 8 คน หญิง 8 คน จึงคุมตัวไว้

อัดแน่นเต็มรถ

สอบสวน นายอำพรรณ คนขับให้การว่า ขับรถมารับคนต่างด้าวที่ อ.สังขละบุรี มี นายโจ ชาวเมียนมา ว่าจ้างให้นำแรงงานไปส่งที่สามแยกบ้านเก่า อ.เมืองกาญจนบุรี จากนั้นจะมีคนมารับไปอีกทอดหนึ่ง ได้ค่าจ้างจากนายโจเป็นเงิน 10,000 บาท ด้าน นายเตี้ย ชาวเมียนมา อายุ 27 ปี หนึ่งในแรงงาน ให้การว่า พวกตนทั้ง 16 คน กำลังจะไปทำงานใน อ.สะเดา จ.สงขลา เมื่อไปถึงจุดหมายก็จะจ่ายเงินค่าหัวให้กับนายหน้าคือนายโจ เป็นเงินคนละ 7,000 บาท แต่ก็มาถูกจับกุมตัวเสียก่อน

ขอบคุณ เดลินิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ