คณะครูไม่มา งานน้องปอน

คณะครูไม่มา งานน้องปอน

เพื่อนร่วมอาลัยส่ง น้องปอน ไปสวรรค์ ด้านแม่ร่ำไห้ยังทำใจไม่ได้สูญเสียลูก ลั่นหากครูประมาทก็ต้องรับโทษทางกฎหมาย ขณะที่คณะครูไม่มาร่วมงานเผาศพหวั่นเกิดความขัดแย้งเพิ่ม ศุกร์ที่ 19 มีนาคม 2564 เวลา 17.23 น.

กรณีนายทองนพเก้า สีทา หรือ น้องปอน อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนนาค้อวิทยาคม ต.กุดโดน อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ จมน้ำเสียชีวิตในหนองน้ำสาธารณะที่อยู่ติดกับโรงเรียน หลังจากร่วมกิจกรรมเข้าค่ายลูกเสือ ขณะเข้าฐาน หนีสงครามหลบระเบิด

ซึ่งเป็นการฝึกให้เด็กดำน้ำ ที่ทางโรงเรียนจัดขึ้น เมื่อวันที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา โดยทางญาติติดใจในสาเหตุการเสียชีวิต เนื่องจากไม่ควรให้เด็กลงน้ำ และไม่มีอุปกรณ์ป้องกันช่วยเหลือ กระทั่ง ผอ.สพป.กาฬสินธุ์ สั่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง เมื่อวันที่ 19 มี.ค. พ.ต.อ.โสณกุญช์ ทรัพย์สมบัติ ผกก.สภ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ เดินทางเข้าร่วมงานศพและมอบเงินช่วยเหลือ พร้อมให้กำลังใจครอบครัวน้องปอน ซึ่งญาติได้ตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่บ้านเลขที่ 280 หมู่ 11 ต.กุดโดน อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ โดยช่วงบ่ายญาติและเพื่อนบ้านได้ช่วยกันเคลื่อนศพไปทำพิธีฌาปนกิจที่วัดบ้านนาค้อ ท่ามกลางความโศกเศร้าของเพื่อนนักเรียน ที่มาร่วมงานศพ

โดยเฉพาะนางบัวรื่น สีทา อายุ 48 ปี แม่ของ น้องปอน ยังโศกเศร้าอย่างหนัก และร้องไห้พูดอะไรไม่ออก ญาติๆ ต้องคอยปลอบใจและดูแลอย่างใกล้ชิด อย่างไรก็ตามสำหรับวันนี้ทาง ผอ.โรงเรียน ครูผู้ที่ควบคุมฐานเข้าค่ายลูกเสือและคณะครูของโรงเรียน ไม่ได้เดินทางมาร่วมงานศพในวันนี้ เนื่องจากต้องการลดความขัดแย้ง เนื่องจากญาติๆ หลายคนยังมีความโกรธแค้น

ด้านนางบัวรื่น กล่าวว่า วันนี้ได้มาส่งน้องปอนขึ้นสวรรค์ที่จากไปอย่างไม่มีวันกลับ ซึ่งการเสียชีวิตของลูกชายอย่างกะทันหันครั้งนี้ เหมือนมีคนพรากเอาหัวใจของตนไป และยังทำใจไม่ได้ ตนยังยืนยันว่าหากใครประมาทและมีความผิดก็ต้องได้รับโทษ ส่วนตนและญาตินั้นยังคงติดใจ โดยเฉพาะขณะที่ลูกชายของตน ซึ่งเป็นเด็กเรียนหายตัวไป ทางครูและ ผอ.โรงเรียน ยังไม่สนใจที่จะออกตามหาและยังด่ากลับมาอีกด้วย

ขณะที่ พ.ต.อ.โสณกุญช์ ทรัพย์สมบัติ ผกก.สภ.ห้วยเม็ก กล่าวว่า หลังจากเสร็จงานศพ นายทองนพเก้าแล้ว ทางพนักงานสอบสวนจะเรียกเชิญครู และผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดมาสอบปากคำในวันที่ 20 มี.ค. ส่วนเด็กนักเรียนที่อยู่ในเหตุการณ์เข้าค่ายลูกเสือ พนักงานสอบสวนจะต้องสอบปากคำร่วมกับทีมสหวิชาชีพ คาดว่าจะสามารถสอบปากคำในวันที่ 22 มี.ค. เพื่อที่จะสรุปว่าเป็นการประมาทหรืออุบัติเหตุ ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ขอบคุณ เดลินิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ