กองสลากฯ ตอบแล้ว กรณีคนเอาลอตเตอรี่ลายเซ็น ป้าไพมณี มาขึ้นเงิน

กองสลากฯ ตอบแล้ว กรณีคนเอาลอตเตอรี่ลายเซ็น ป้าไพมณี มาขึ้นเงิน

เป็นอีกหนึ่งประเด็นวุ่นวายอลเวงที่ไม่รู้ว่าจะจบลงอย่างไร สำหรับกรณี ลอตเตอรี่ 12 ล้าน ที่ ป้าไพมณี นางรำ จ.สกลนคร ไปจองเอาไว้กับ เจ๊รัตน์ แม่ค้าลอตเตอรี่ แต่ไม่ได้จ่ายเงิน และลืมไป จนกระทั่งมารู้ตัวว่าถูกรางวัลที่ 1 แต่เจ๊รัตน์บอกว่าขายหวยไปแล้ว จนกลายเป็นดราม่า และถึงขั้นท้าทายมาสาบานกันต่อหน้าสิ่งศักดิ์สิทธิ์เลยทีเดียว

ภาพจากรายการโหนกระแส

ล่าสุดเกี่ยวกับเรื่องนี้ นายธนวรรธน์ พลวิชัย โฆษกสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางสำนักงานอยู่ระหว่างการตรวจสอบรายละเอียดตามที่มีหนังสือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจส่งมา โดยต้องการให้สำนักงานอายัดสลากกินแบ่งรัฐบาล 2 ใบ ใน 1 ชุด ตามที่ป้าไพมณี อ้างว่าถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 2 ใบ และเขียนชื่อไว้ด้านหลัง

จากที่ได้รับรายงานเบื้องต้นการขึ้นเงินรางวัลที่ 1 ในจำนวน 100 ใบนั้น ซึ่งผู้ที่ถูกรางวัลที่ 1 ได้มาขึ้นเงินรางวัลงวดดังกล่าวไปบ้างแล้ว แต่ผู้ถูกรางวัลที่ 1 ยังไม่มาขึ้นรับเงินรางวัลครบตามจำนวนดังกล่าวแต่อย่างใด

ภาพจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้

ทั้งนี้ ตามปกติการขึ้นเงินรางวัลในแต่ละงวดกำหนดเวลาไว้ผู้ถูกรางวัลสามารถมาขึ้นรางวัลได้ภายในระยะเวลา 2 ปีนับจากวันที่ถูกรางวัลในแต่ละงวดรางวัลที่ออก หากพ้นกำหนดภายใน 2 ปี ไม่มีการมาขึ้นรางวัลเงินรางวัลในงวดดังกล่าวจะถูกส่งกลับไปที่กระทรวงการคลัง ซึ่งในแต่ละปีจะมีประชาชนไม่ได้มาขึ้นรางวัลปีละกว่า 100 ล้านบาท

นายธนวรรธน์ ระบุว่า ส่วนใหญ่จะมีคนถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัว 3 ตัว เป็นส่วนมาก ดังนั้นเวลานี้ต้องรอดูว่าใครจะนำรางวัลที่ 1 งวดวันที่ 1 มีนาคม 2564 ที่มีลายเซ็นด้านหลังมาขึ้นรางวัลในช่วงเวลาใด และมีจริงหรือไม่ หากพบสลากมีชื่อเซ็นไว้จริงก็พร้อมจะอายัดสลาก และรายงานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบทันที

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ