แพทย์รพ.แจงแล้ว สาเหตุสาวยุติการตั้งครรภ์ แต่ยังมีทารกในท้อง

แพทย์รพ.แจงแล้ว สาเหตุสาวยุติการตั้งครรภ์ แต่ยังมีทารกในท้อง

สืบเนื่องจากที่ก่อนหน้านี้ น.ส.ศิริวรรณ อายุ 19 ปี ที่ตั้งท้องได้ 2 เดือนก่อนที่คุณหมอโรงพยาบาลดังในจ.ชลบุรีจะบอกว่า เธอมีอาการครรภ์เป็นพิษ พร้อมทั้งแนะนำให้เธอยุติการตั้งครรภ์ เพื่อที่จะได้ไม่ส่งผลเสียต่อผู้เป็นแม่ แต่เมื่อเธอตัดสินใจยุติการต้องครรภ์แล้ว ผ่านไปหลายเดือนกลับยังพบว่าทารกยังอยู่ในท้องของเธออยู่ ทำให้เธอตกใจเป็นอย่างมาก

ล่าสุดเกี่ยวกับเรื่องนี้ นายแพทย์จิรศักดิ์ จิรากูลสวัสดิ์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลแหลมฉบัง พร้อมด้วยทีมแพทย์ ได้เข้ามาเยี่ยมเยียนเพื่อดูอาการ ล่าสุดของ น.ส.ศิริวรรณ และเข้าพูดคุยกับทางญาติๆ ซึ่งด้านคุณหมอได้เปิดเผยว่า หลังทราบข่าว ทางโรงพยาบาลก็รีบตรวจสอบและเข้ามาพบผู้เสียหายทันทีไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด

โดยในส่วนของสาเหตุที่เกิดขึ้นนั้น ทางโรงพยาบาลคาดว่าอาจเกิดจากการขูดมดลูกออกไม่หมด หรืออีกประเด็นคืออาจเป็นลูกแฝด ประกอบกับร่างกายของผู้เสียหายมีลักษณะตัวใหญ่จึงขูดมดลูกไม่หมด ทำให้ในท้องของเธอยังคงมีทารกอยู่ในครรภ์ ซึ่งเรื่องนี้ทางโรงพยาบาลยินดีจะรับผิดชอบและจะติดตามผลการตรวจต่อไปในอนาคต และที่สำคัญคือตอนนี้ให้เด็กคลอดออกมาได้อย่างสมบูรณ์

นายแพทย์จิรศักดิ์ จิรากูลสวัสดิ์

ทั้งนี้ น.ส.ศิริรัตน์ ดำกุล อายุ 42 ปี แม่ของ น.ส.ศิริวรรณ ได้เปิดเผยว่า อุ่นใจและดีใจมากที่ทีมแพทย์ของทางโรงพยาบาลได้มาเยี่ยมถึงบ้าน และอยากจะขอขอบคุณอีกครั้ง ซึ่งที่จริงแล้วตนเองไม่ได้ต้องการที่จะเรียกร้องอะไร เพียงแต่หวั่นเกรงว่าลูกสาวจะเป็นอะไรไป ในขณะที่ตั้งครรภ์อยู่ แล้วไม่ทราบว่าตนเองตั้งครรภ์ แต่ก็ต้องขอบคุณมากที่โรงพยาบาลยังรับผิดชอบ และเข้ามาดูแลอย่างดี

อย่างไรก็ตาม ทางโรงพยาบาลคาดว่าอาจเกิดจากการขูดมดลูกออกไม่หมด หรืออีกประเด็นคืออาจเป็นลูกแฝด ร้อมยินดีดูแลให้คลอดเด็กออกมาอย่างปลอดภัย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ