ตร.เผยคดีรางวัลที่ 1 12 ล้าน ใกล้ถึงตอนอวสาน

ตร.เผยคดีรางวัลที่ 1 12 ล้าน ใกล้ถึงตอนอวสาน

ความคืบหน้ากรณีรางวัลที่ 1 อลเวง 12 ล้านบาท งวดวันที่ 1 มีนาคม 2564 รางวัลที่ 1 เลขรางวัล 835538 ที่จังหวัดสกลนคร ระหว่าง ป้าไพมณี และ ป้ารัตนา ล่าสุดวันนี้ ทีมข่าวช่องวัน 31 ได้ไปสอบถามพันตำรวจเอกตรีวิทย์ ศรีประภา รองผู้บังคับการจังหวัดสกลนคร ถึงความคืบหน้าคดีในวันนี้ โดยเปิดเผยว่า คดีนี้สิ่งที่พนักงานสอบสวนจะต้องพิสูจน์ทราบให้ได้มี 2 ประเด็น คือ ลอตเตอรี่ 2 ใบดังกล่าวมีการซื้อ-ขายกันหรือยัง กับลอตเตอรี่ทั้ง 2 ใบถูกรางวัลที่ 1 จริงหรือไม่ ซึ่งส่วนตนมองว่าคดีนี้ไม่ยาก และไม่ซับซ้อน

พันตำรวจเอกตรีวิทย์ ระบุว่า ตอนนี้ทางพนักงานสอบสวนได้พิสูจน์ในประเด็นแรกได้แล้วและสามารถระบุได้แล้วว่ามีการซื้อกันจริงหรือไม่ แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะเป็นความสำคัญในคดี ซึ่งในส่วนจากการสอบปากคำและรวบรวมพยานหลักฐาน ล่าสุดคดีคืบหน้าไปมากกว่า 80-90 เปอร์เซ็นแล้ว และใกล้จะจบแล้ว แต่ประเด็นที่ 2 ว่าถูกรางวัลหรือไม่ ยังอยู่ระหว่างทางกองสลากฯ ตอบหนังสือกลับมา

เบื้องต้นเท่าที่ได้ข้อมูล พบว่า ลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลในงวดวันที่ 1 มีนาคม 2564 มีทั้งหมด 99 ใบ แต่มีคนมาขึ้นรางวัล 92 ใบ เหลืออยู่ 7 ใบที่ยังรอ ซึ่งทางกองสลากฯกำลังตรวจสอบว่า คนที่มาขึ้นเงินแล้ว มีใบที่มีชื่อป้าไพมณีอยู่ด้านหลังหรือไม่ หรือมีร่องรอยการถูกลบหรือไม่ นั่นหมายความว่าหากพบว่ามีร่องรอยชื่อของป้าไพมณีอยู่ ก็คือป้าไพมณีถูกรางวัลจริง แต่ถ้าไม่มีก็คือลอตเตอรี่ที่จองกันนั้นไม่ถูกรางวัล

นอกจากนี้ในวันที่ชุดสืบสวนได้ไปค้นบ้านของป้ารัตนา ได้หลักฐานเพิ่มเติมเป็นลอตเตอรี่ 41 ใบ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นลอตเตอรี่ที่มีการจองและซื้อ-ขายไว้แล้วในงวดวันที่ 1 มีนาคม 2564 ส่วนขั้นตอนการออกหมายเรียกนั้น ตอนนี้ยังไม่ออกหมายเรียก เพราะยังอยู่ในระหว่างการสอบปากคำพยานอีก 1 ปาก และรวบรวมพยานหลักฐาน

อย่างไรก็ตาม พันตำรวจเอกตรีวิทย์ ให้ความรู้เพิ่มเติมในทางกฎหมายอีกว่า การซื้อขายกันแล้ว แม้จะเป็นการจอง ถือเป็นกรรมสิทธิของผู้ซื้อ โดยผู้ขายจะต้องส่งมอบของให้กับผู้ซื้อ หากไม่ส่งมอบให้ นั่นหมายความว่าเข้าข่ายผิดยักยอกทรัพย์ ซึ่งต้องชดใช้ตามมูลค่าความเสียหายที่แตกต่างกันออกไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ