พระอั๋น เปิดใจ ทดแทนคุณแม่ป่วยหนักก่อนสิ้นใจ

พระอั๋น เปิดใจ ทดแทนคุณแม่ป่วยหนักก่อนสิ้นใจ

กรณีนายปฎิภาณ หรือ อั๋น เทียบกลาง อายุ 24 ปี แต่งชุดนาค เข้ากราบนางวิจิตรา เทียบกลาง อายุ 49 ปี ผู้เป็นแม่ บนเตียงคนไข้ รพ.โนนสูง จ.นครราชสีมา เพื่อขอขมากราบลาอุปสมบท เพราะแม่ป่วยเป็นมะเร็งปอดระยะสุดท้าย เป็นภาพที่ครอบครัว แพทย์ พยาบาล และญาติคนไข้ในโรงพยาบาล ต่างก็เสียน้ำตาไปตาม ๆ กัน

ล่าสุด ที่วัดพลจลก ต.มะค่า อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา ซึ่งจากงานบวชกลับถูกจัดขึ้นเป็นงานศพแล้ว โดยญาติได้บรรจุร่างของนางวิจิตรา เทียบกลาง ไว้ในโลงศพ บรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า มีญาติ ๆ และชาวบ้านที่ทราบข่าวมาไหว้ศพ

พระปฏิภาณ ฐานวีโร เทียบกลาง ลูกชายของผู้เสียชีวิต โดยชื่อในทางธรรม แปลว่า ผู้มีฐานะแกล้วกล้าในทางธรรม ซึ่งระหว่างที่นั่งพูดคุยกัน สังเกตว่าพระปฏิภาณ มีสีหน้าที่โศกเศร้าและตาแดงตลอดเวลา พระปฏิภาณ กล่าวว่า อาตมารู้สึกตื้นตันใจที่ได้บวชให้แม่เป็นครั้งสุดท้ายตามที่ตั้งใจไว้มานานแล้ว เพราะในตอนที่โยมแม่ยังมีชีวิตอยู่

โยมแม่มีความคาดหวังในการบวชของอาจมามาก ๆ ทั้งช่วยเก็บเงิน หาฤกษ์ยามให้ ซึ่งตามกำหนดการจริง ๆ นั้น อาตมาต้องบวชในเดือนมกราคม 2565 แต่เนื่องจากโยมแม่มาล้มป่วยทรุดหนัก อาตมาจึงตัดสินใจรีบบวชเพื่อทดแทนพระคุณแม่ และให้โยมแม่ได้เกาะชายผ้าเหลืองเป็นครั้งสุดท้าย

ทั้งนี้อาตมารู้สึกหดหู่ใจอย่างมาก ที่ได้เห็นร่างอันไร้วิญญาณของโยมแม่ อาตมาพูดและทำอะไรไม่ถูก เพราะโยมแม่จากโลกนี้เร็วเกินไป ร่างกายทรุดตัวเร็วหลังจากที่ตรวจเจอโรคมะเร็ง ก่อนหน้านี้ได้พักรักษาตัวอยู่ที่ รพ.โนนสูง 2-3 สัปดาห์ ซึ่งที่ผ่านมาโยมแม่ไม่เคยแสดงอาการอะไรชัดเจน เพียงแต่มีอาการเหนื่อยง่ายเท่านั้น และต้นเหตุอาตมาคิดว่าเพราะโยมแม่ทำงานในโรงงานเย็บผ้ามาเกือบ 30 ปี และอาจจะสูดดมกลิ่นของสารเคมีเข้าไป จนทำให้ก่อเป็นโรคมะเร็ง

โดยก่อนที่โยมแม่จะเสียชีวิต อาตมาก็ได้บอกกับโยมแม่ว่า จะตั้งใจบวชเพื่อทดแทนบุญคุณ และตอนนี้อาตมาได้ห่มผ้าเหลืองแล้ว ก็อยากบอกกับโยมแม่ว่า ขอให้โยมแม่ไปสู่สุคติ อาตมาก็จะตั้งใจปฏิธรรมเพื่อส่งผลบุญให้โยมแม่ โดยจะบวช 10 วัน อาตมาอยากฝากเรื่องของโยมแม่เป็นอุทาหรณ์ สำหรับลูก ๆ คนไหนที่พ่อแม่ยังมีชีวิต เรียกพ่อแม่แล้วท่านยังขานรับอยู่ ก็อยากให้ตอบแทนท่านก่อนที่ไม่มีโอกาส

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว

อย่างไรก็ตาม ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของู้เสียชีวิตด้วยนะคะ เชื่อว่าท่านได้เกาะชายผ้าเหลืองลูกชายขึ้นสวรรค์แล้วค่ะ

ขอบคุณ ทุบโต๊ะข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ