ผู้ผ่านเกณฑ์ 5 กลุ่ม ได้รับเงิน 5000 เราไม่ทิ้งกัน

ผู้ผ่านเกณฑ์ 5 กลุ่ม ได้รับเงิน 5000 เราไม่ทิ้งกัน

จากกรณีรัฐบาลเปิดมาตรการช่วยเหลือลูกจ้างชั่วคราว อาชีพอิสระ นอกระบบประกันสังคม ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ของ co vid19 จะได้รับเงินสนับสนุนรายละ 5000 บาทต่อเดือน โดยต้องลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์เราไม่ทิ้งกันเท่านั้น ซึ่งล่าสุดได้ปิดการลงทะเบียนขอรับสิทธิ์ไปแล้ว แต่ยังเปิดเว็บให้ตรวจสอบสถานะ ยกเลิกการลงทะเบียน ยื่นทบทวนสิทธิ์ เปลี่ยนแปลงข้อมูลการรับเงิน และยื่นข้อมูลเพิ่มเติมได้

ทางด้าน นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงความคืบหน้าของการช่วยเหลือ 5000 บาท ตามโครงการเราไม่ทิ้งกันว่า ขณะนี้ผลการดำเนินการสำเร็จเรียบร้อยแล้ว 99 เปอร์เซ็นต์ ส่วนอีก 1 เปอร์เซ็นต์ คือ ส่วนที่ตกค้างจากการทบทวนสิทธิ์ ทั้งนี้ มีผู้ผ่านเกณฑ์รับเงินช่วยเหลือ 15 ล้านคน กระทรวงการคลังจ่ายเงินช่วยเหลือครบแล้วทั้ง 15 ล้านคน

สำหรับอีก 240000 คน อยู่ระหว่างทบทวนสิทธิ์ เนื่องจากบางส่วนติดต่อได้แต่ไม่สามารถนัดพบได้ หรือที่อยู่จริงในปัจจุบันไม่ตรงกับที่ได้ลงทะเบียนทบทวนสิทธิ์ไว้ บางส่วนผู้พิทักษ์สิทธิ์พยายามติดต่อไปหลายครั้ง ไม่สามารถติดต่อได้

อย่างไรก็ตาม กลุ่มที่ไม่สามารถนัดพบได้หรือติดต่อไม่ได้นั้น กระทรวงการคลังจะส่ง SMS แจ้งให้ทราบอีกครั้ง และให้ไปติดต่อที่สาขาธนาคารกรุงไทยเพื่อยืนยันตัวตนและการประกอบอาชีพได้จนถึงวันที่ 29 พฤษภาคมนี้

ล่าสุด แฟนเพจ ถามตอบ ปัญหามาตรการเงินช่วยเหลือ 5000 บาท โพสต์ข้อความว่า ตั้งแต่เวลาตี 1 ของคืนนี้เป็นต้นไป กระทรวงการคลังจะเริ่มกลับมาจ่ายเงินช่วยเหลืออีกครั้งหลังจากหยุดเสาร์และอาทิตย์ โดยกลุ่มที่จะได้รับการโอนเงินจากระบบมีดังนี้

กลุ่มที่จะได้รับเงินเดือนที่ 2 ซึ่งวันที่ 23 และ 24 พฤษภาคม ตรงกับวันหยุดจึงเลื่อนมาโอนให้ในรอบวันจันทร์ที่ 25 พฤษภาคม

กลุ่มสถานะสีเขียว ที่เปลี่ยนสถานะเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว วันที่ 21 และ 22 พฤษภาคม 63

กลุ่มสถานะทบทวนสิทธิ์ ที่มีผู้ตรวจสอบสิทธิ์ลงไปตรวจสอบแล้วบางท่าน และผู้ตรวจสอบสิทธิ์ได้ส่งข้อมูลเพื่อพิจารณาแล้วเข้าเกณฑ์

กลุ่มสถานะนำส่งข้อมูลเพิ่มเติม ที่ผ่านการพิจารณาแล้วรอเปลี่ยนสถานะ

กลุ่มที่ได้รับ sms ว่าได้รับสิทธิแต่ยังไม่ได้รับการโอนเงินจากระบบ

สำหรับวิธีตรวจสอบสถานะเราไม่ทิ้งกัน ว่าได้รับเงินช่วยเหลือ 5000 บาทหรือไม่ เพียงทำตาม 3 ขั้นตอน ดังต่อไปนี้

1. เข้าไปที่เว็บไซต์เราไม่ทิ้งกัน

2. เลือกเมนู ตรวจสอบสถานะ ที่เป็นแถบสีเทา

3. กรอกข้อมูลส่วนตัว ได้แก่ หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน หมายเลขโทรศัพท์ และ วันเดือนปีเกิด

สำหรับท่านใดที่ยังไม่ได้รับสิทธิ์ อาจต้องใช้เวลารอสักระยะ เนื่องจากทางภาครัฐกำลังดำเนินการให้แล้วเสร็จ

ขอบคุณ ถามตอบ ปัญหามาตรการเงินช่วยเหลือ 5000 บาท

เรียบเรียง mumkhao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ