ครูหนุ่มโพสต์นำรถไปซ่อม เจอช่างถาม

ครูหนุ่มโพสต์นำรถไปซ่อม เจอช่างถาม

เชื่อว่าหลายๆคนก็ต้องมีสงสัยกันบ้างว่าทำไมโรงเรียนไม่เปิดแต่ทำไมห้างเปิดได้ วันนี้เรามีเรื่องราวของคุณครูท่านหนึ่งที่เรารถไปซ่อมแต่กลับดันเจอคำถามว่าทำไมโรงเรียนไม่เปิด แต่ทำไมห้างถึงเปิดได้ เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่มีการรเผยแพร่ต่อกันเป็นอย่างมากมายในโซเชียล เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ หนุ่ม บ้านไกล ซึ่งเป็นครู โพสต์เล่าเรื่องราวขณะที่ตนเองนำรถไปซ่อม แล้วช่างเกิดข้อสงสัยถามว่า ทำไมห้างเปิดแล้ว แต่โรงเรียนถึงยังไม่เปิด ครูหนุ่มจึงยก 5 ข้อมาตอบ

โดยคุณครูได้โพสต์ข้อความระบุว่า

รถซ่อมเสร็จเอามาลองขับก็มีอาการที่ล้อหน้าด้านขวาจึงนำไปให้ช่างแก้ไข ช่างเห็นนามบัตรหน้ารถรู้ว่าเป็นครูจึงถาม

ช่าง ครูครับห้างสรรพสินค้าเปิดได้แต่ทำไมโรงเรียนยังเปิดไม่ได้ครับ

ครู อืม ก็พอดีครูฝากบุตรไว้กับคุณย ายอะครับจะรีบไปดู

ช่าง บอกนิดเดียวก็ได้ครับผมสงสัย

ครู งั้นมีประเด็น5ข้อให้ช่างลองวิเคราะห์ดูครับ

ช่าง ได้ครับ

โพสต์ดังกล่าว

รถที่ครูเอาไปซ่อม

ข้อ1คนที่ไปห้างจะไม่ไปพร้อมกันทั้งหมดบางคนไป11โมง บางคนไป1ทุ่ม บางคนไปบ่าย3 แต่ นักเรียนไปโรงเรียนพร้อมกันครับ

ข้อ 2 คนไปห้างบางคนไป4ชั่วโมง บางคนไป2ชั่วโมง บางคนไปครึ่งชั่วโมง บางคนไป10นาทีเสร็จธุระก็กลับ แต่นักเรียนไปอยู่โรงเรียนทั้งวันครับ

ข้อ 3 คนไปห้างส่วนใหญ่ไม่รู้จักกันจึงเป็นคนแปลกหน้าต่อกันโอกาสใกล้ชิดกันมีน้อย แต่นักเรียนไปโรงเรียนส่วนใหญ่รู้จักกันโอกาสใกล้ชิดกันมีมาก ครับ

คุณครู

ข้อ4สำคัญมาก คนไปห้างส่วนใหญ่เป็นคนโตมีวุฒิภาวะในการดูแลตนเองอย่างดีหากมีเด็กไปห้างก็จะมีผู้ปกครองไปดูแลด้วยเสมอ แต่นักเรียนไปโรงเรียนทุกคนเป็นเด็กยิ่งเด็กอนุบาลวุฒิภาวะในการดูแลตนเองแทบไม่มี ครับ ทำให้การเปิดโรงเรียนในช่วงที่มีการระบาดนั้นเสี่ยงครับ

ช่าง แล้วข้อ 5 ล่ะครับ

ครู ข้อ 5 ห้างกับโรงเรียนต่างกันที่วัตถุประสงค์และการดำเนินการครับ

ช่าง อย่างไรหรือครับ

ครู ห้างมีวัตถุประสงค์คือผลประกอบการผลกำไร การดำเนินการด้วยสนองความต้องสินค้าและบริการแก่ลูกค้า แต่โรงเรียนมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความเจริญก้าวหน้าแก่นักเรียนการดำเนินการคือรับสิ่งที่พ่อแม่ผู้ปกครองรักมากยิ่งกว่าชีวิตมาดูแล ดังนั้นหากยังไม่แน่ใจถึงความปลอดภัย โรงเรียนจะไม่นำนักเรียนๆมาครับ

ช่าง เข้าใจแล้วครับ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ