ตรวจสอบสถานะเราไม่ทิ้งกัน 21 22 พ.ค. คลังโอนเงิน 7 แสนราย

ตรวจสอบสถานะเราไม่ทิ้งกัน 21 22 พ.ค. คลังโอนเงิน 7 แสนราย

วันที่ 21 พฤษภาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายลวรณ แสงสนิท โฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า การจ่ายเงินเยียวยา 5000 บาท ระยะเวลา 3 เดือน ที่รัฐบาลเหลือประชาชนที่เป็น ลูกจ้างชั่วคราว อาชีพอิสระ นอกระบบประกันสังคม จากผลกระทบจากที่ลงทะเบียนไว้ตั้งแต่วันที่ 28 มีนาคม ถึง 22 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา

ภายในสัปดาห์นี้จ่ายเงินครบ 15 ล้านคน โดยเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม จ่ายกลุ่มในเกษตรกรเคยมีปัญหาไปแล้ว 4 แสนราย และในวันที่ 21ถึง 22 พฤษภาคม จ่ายอีก 7 แสนคน

สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนไว้ แต่ยังไม่รับเงินมาตรการ 5000 บาท จากกระทรวงการคลัง สามารถตรวจสอบสถานะการลงทะเบียนที่เว็บไซต์ เราไม่ทิ้งกัน เลือกแถบเมนูสีเทา ตรวจสอบสถานะ คลิกที่นี่

ตรวจสอบสถานะ เราไม่ทิ้งกัน ข้อความแบบไหนได้รับเงิน

ขณะที่ตรวจทบทวนสิทธิเหลืออีก 2.4 แสนคน แบ่งเป็น 8 หมื่นคน โดยเร่งกำลังตรวจสอบให้แล้วเสร็จในสัปดาห์นี้ ส่วนอีก 1 แสนคน มีปัญหาไม่พบตัว เนื่องจากแจ้งที่อยู่ไม่ตรงกับที่อยู่อาศัยจริง ทำให้ผู้ทบทวนสิทธิเดินทางไปหาไม่พบตัวตน ดังนั้นให้กลุ่มนี้เดินไปแสดงตัวที่สาขาของธนาคารกรุงไทย โดยยังมีอีก 6 หมื่นคนติดต่อไม่ได้ กระทรวงการคลังประกาศให้เวลาจนถึงปลายเดือนนี้ หากยังตรวจสอบไม่ได้จะไม่ได้สิทธิในโครงการ

ทบทวนสิทธิ์ติดต่อธนาคารด่วนก่อนถูกตัดสิทธิ์

ภายในเดือนพฤษภาคมนี้ พยายามปิดการทบทวนสิทธิ เนื่องจากในเดือนมิถุนายน เป็นการจ่ายเงินในรอบที่ 3 เดือนที่ 3 แล้ว ถือเป็นเดือนสุดท้าย ดังนั้นกระบวนการตรวจสอบและทบทวนสิทธิควรจะให้ได้ภายในเดือนนี้ ส่วนคนที่ไม่ได้ลงทะเบียนนั้น ให้รอการช่วยเหลือในกลุ่มอื่นๆ ที่รัฐบาลจะออกมา มองว่าคนทั้ง 66 ล้านคน จะได้รับการช่วยเหลือจากภาครัฐทุกคน แต่การช่วยเหลืออาจไม่เท่ากัน เพราะผลกระทบต่างกัน นายลวรณ กล่าว

ภาพจากโครงการมารดาประชารัฐ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

ขอบคุณ กระทรวงการคลัง

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ