ข้าราชการเตรียมเฮ รับเงินช่วนเหลือเกษตรกร

ข้าราชการเตรียมเฮ รับเงินช่วนเหลือเกษตรกร

จากการที่ประเทศไทยได้รับผลกระทบจากวิกฤตการณ์ co vid19 ทำให้เกิดเป็นโครงการช่วยเหลือประชาชนผู้ที่ได้รับผลกระทบมากมาย สำหรับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธกส ที่มีมาตราการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผกระทบจาก co vid19 ได้เตรียมพร้อมโอนเงินช่วยเหลือ 5000 บาท รวม 3 เดือนพฤษภาคม ถึง กรกฎาคม

เกษตรกรที่ได้รับเงินช่วยเหลือ

วันที่ 20 พฤษภาคม นายอลงกรณ์ พลบุตร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า สำหรับเงินช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจาก co vid19 โดยได้รับเงินช่วยเหลือเดือนละ 5000 บาท จ่าย 3 เดือน รวม 15000 บาท

สำหรับข้าราชการประมาณ 9.1 หมื่นคน ที่ประกอบอาชีพเสริมทำการเกษตร สามารถได้รับเงินช่วยเหลือจากรัฐบาลด้วย ดังนั้นสำหรับข้าราชการบำนาญ หากถูกตัดสิทธิแนะนำให้ดำเนินการอุทธรณ์ เพื่อรักษาสิทธิ์ของตัวเอง

กลุ่มข้าราชการ

นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี หรือ ครม. ในวันที่ 19 พฤษภาคม กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ไม่ได้นำข้อมูลทะเบียนเกษตรกร ในกลุ่มข้าราชการเข้าเสนอในที่ประชุม เพื่อพิจารณาให้เป็นกลุ่มยกเว้นไม่ได้รับเงินช่วยเหลือ

โดยก่อนหน้านี้ นายสำราญ สาราบรรณ์ รองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า ขณะนี้ตามมติ ครม. ยังไม่ได้บอกว่าข้าราชการไม่ได้รับสิทธิช่วยเหลือ ซึ่งขอเรียนว่า ข้าราชการที่อยู่ในกลุ่มเป้าหมายแรกที่ได้รับสิทธิของมาตรการนี้

นายสำราญ สาราบรรณ์

สำหรับคนที่ยังไม่ได้รับเงินช่วยเหลือก็ขอให้ติดตามข่าวสารกันต่อไปนะคะ

ขอบคุณ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

เรียบเรียง mumkhao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ