เกษตรกรเช็กด่วน วันนี้คลังโอนเงินให้อีก 1 ล้านราย

เกษตรกรเช็กด่วน วันนี้คลังโอนเงินให้อีก 1 ล้านราย

เกษตรกรจำนวนมากไปที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. สาขาเลย เพื่อรอรับเงินเ 5000 บาท โดยเจ้าหน้าที่ได้จัดระเบียบป้องกันการแพร่กระจาย CO VID ที่เห็นนี้เป็นภาพของเกษตรกรที่ไปรอที่หน้า ธ.ก.ส.สาขาเลย ตั้งแต่ช่วงเช้า เพื่อรอคิวเบิกเงินเกษตรกร ที่เริ่มทยอยโอนให้เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 15 พ.ค.ซึ่งบางคนได้รับเงินเมื่อวานนี้ 18 พ.ค.เป็นวันแรก จึงพากันมาเบิกเงิน ส่วนบางคนที่มาปรับสมุดบัญชีเพื่อดูยอดว่ามีเงินเข้าหรือยัง ก็สามารถทำได้ที่ตู้ด้านหน้า

โดยเจ้าหน้าที่ธนาคารและทหารได้เตรียมเก้าอี้ 300 ตัวมาตั้งไว้ในเต็นท์ ให้เกษตรกรนั่งรออยู่ด้านนอกตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม พอถึงคิวที่จะเข้าไปทำธุรกรรมด้านในก็จะต้องผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิ ใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ส่วนด้านในจะเข้าไปใช้บริการได้ครั้งละ 15 คน เพื่อลดความแออัด

นายสิทธิพร อุ่นเมืองแก้ว ผู้จัดการ ธ.ก.ส.สาขาเลย บอกว่า มีเกษตรกรได้รับเงินเยียวยาไปแล้ว 53588 คน จากทั้งหมดที่ยื่นขอรับสิทธิเกษตรกรประมาณ 120000 คน โดยรอบแรกจะทยอยโอนให้แล้วเสร็จภายในเดือนนี้ ขณะที่เกษตรกรที่มาเบิกเงินบอกว่ารู้สึกดีใจมากที่จะได้มีเงินไปใช้จ่าย

เช่นเดียวกับที่ ธ.ก.ส.สาขาอำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา มีเกษตรกรในพื้นที่อำเภอพิมายและใกล้เคียง เดินทางมาตรวจสอบข้อมูลและรับเงินกันตั้งแต่ช่วงเช้าก่อนที่ธนาคารจะเปิด โดยเกษตรกรบางคนมีปัญหา บัตรเอทีเอ็มไม่สามารถกดเงินออกมาได้ จึงต้องติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อแก้ไขให้

ที่จังหวัดอุทัยธานี เกษตรกรจากอำเภอหนองฉาง พากันไปที่หน้า ธ.ก.ส.สาขาหนองฉาง เพื่อเช็กยอดเงิน และตรวจดูรายชื่อที่เจ้าหน้าที่นำมาติดไว้ด้านหน้าว่าตัวเองมีสิทธิได้รับเงินหรือไม่ โดยมีตำรวจมาคอยอำนวยความสะดวกดูแลด้านจราจร และมีทีมเจ้าหน้าที่จากโรงบาลหนองฉางเข้ามาช่วยตรวจวัดไข้ ผู้จัดการ ธ.ก.ส.สาขาหนองฉาง บอกว่า ในพื้นที่อำเภอหนองฉาง มีเกษตรกรที่ได้รับเงินเยียวยาประมาณ 1900 คน โดยเงินจะถูกโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของเกษตรกรครบทุกคนภายใน 3 วัน คือวันที่ 15 18 และ 19 พฤษภาคม

ขอบคุณ เช้านี้ที่หมอชิต

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ