เปิด 2 กลุ่ม มีสิทธิ์รับเงินช่วยเหลือเกษตรกร

เปิด 2 กลุ่ม มีสิทธิ์รับเงินช่วยเหลือเกษตรกร

จากการที่ประเทศไทยได้รับผลกระทบจากวิกฤตการณ์ co vid19 ทำให้เกิดเป็นโครงการช่วยเหลือประชาชนผู้ที่ได้รับผลกระทบมากมาย สำหรับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธกส ที่มีมาตราการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผกระทบจาก co vid19 ได้เตรียมพร้อมโอนเงินช่วยเหลือ 5000 บาท รวม 3 เดือนพฤษภาคม ถึง กรกฎาคม

ให้แก่เกษตรกรที่ขึ้นทะเบียน 10 ล้านราย วงเงินงบประมาณจำนวน 150000 ล้านบาท โดยจะเปิดให้ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ช่วยเหลือเกษตรกร คาดเริ่มทยอยโอนเงินได้ตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม เป็นต้นไป

ล่าสุด ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ได้เชิญชวนเกษตรกรเข้ามาใช้เว็บไซต์ ที่สามารถตรวจสอบสิทธิ์เงินช่วยเหลือเกษตรกรตรวจสอบสถานะอุทธรณ์เงินช่วยเหลือเกษตรกร และลิงก์เข้าเว็บไซต์ช่วยเหลือเกษตรกร เพื่อเช็กสถานะการโอนเงิน และใส่บัญชีเงินฝากธนาคารอื่นๆ สำหรับผู้ที่ไม่มีบัญชี ธ.ก.ส.

โดยแฟนเพจเฟซบุ๊ก เศรษฐกิจการเกษตรเพื่อประชาชน ระบุว่า หากผู้ที่เข้ามาตรวจสอบสิทธิ์แล้ว แล้วพบข้อความดังต่อไปนี้ให้ปฏิบัติตามคำแนะนำ คือ

กลุ่มที่ 1 ขึ้นว่า ได้รับสิทธิ์ ซึ่งเป็นฐานข้อมูลเกษตรกรที่เราตรวจสอบกับกระทรวงการคลังเรียบร้อยแล้ว จำนวน 3.3 ล้านราย กลุ่มนี้ท่านจะได้รับเงินภายในวันที่ 18 ถึง 20 พฤษภาคม 63 สามารถรอตรวจสอบการโอนเงินกับทาง ธ.ก.ส. ได้เลย

สำหรับกลุ่มที่ 2 ขึ้นว่า รอตรวจสอบวันที่ 21 พฤษภาคม 63 ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบสิทธิ์กับกระทรวงการคลัง จำนวน 3.4 ล้านราย กลุ่มนี้ให้เข้ามาเช็กระบบได้อีกครั้งวันที่ 21 พฤษภาคม

หากผ่าน จะเปลี่ยนสถานะเป็น ได้รับสิทธิ์ และได้รับเงินภายใน 28 พฤษภาคมนี้ แต่กรณีขึ้นว่า ไม่ได้รับสิทธิ์ เราจะแจ้งสถานะให้ว่าเพราะเหตุใด

สำหรับเกษตรกรกลุ่มที่ยังไม่พบรายชื่อของตนเองเลย แต่ได้ทำการขึ้นทะเบียนเกษตรกรไว้แล้ว ทางสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร จะมีการทยอยปรับฐานข้อมูลโดยเร็ว และจะรีบแจ้งให้ทราบต่อไป

ขอบคุณ เศรษฐกิจการเกษตรเพื่อประชาชน

เรียบเรียง mumkhao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ