คุณป้าซื้อมือถือให้หลาน

คุณป้าซื้อมือถือให้หลาน

จากวิกฤตการณ์ co vid19 ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ส่งผลให้การดำรงชีวิตของแต่ละคนเปลี่ยนแปลงไปตามสถานการณ์ ถึงแม้ว่าในตอนนี้ความรุนแรงของปัญหาจะเบาบางลงไปบ้างแล้ว แต่การใช้ชีวิตของใครหลายๆคนถูกเปลี่ยนไป จนตอนนี้มีคำนิยามกับการใช้ชีวิตในช่วงการแพร่ของ co vid19 ว่า New Normal ซึ่งก็หมายถึง ความปกติใหม่ นั่นคือ การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของผู้คนในการใช้ชีวิตประจำวัน และ การขับเคลื่อนทางเทคโนโลยีโดยเฉพาะออนไลน์

การใช้ชีวิตแบบ New Normal

เช่นเดียวกันกับมาตรการการเรียนการสอนออนไลน์จะเป็นองค์ประกอบหนึ่ง หากวันที่ 1 กรกฎาคม สถานการณ์การแพร่ของ co vid19 ยังไม่คลี่คลายจนไม่สามารถเปิดการเรียนการสอนได้ ซึ่งภาพรวมนักเรียนส่วนใหญ่อยากมาเรียนที่โรงเรียนตามปกติมากกว่า ส่วนโรงเรียนในพื้นที่ห่างไกล น่าจะจัดการเรียนการสอนได้ตามปกติ

เนื่องจากการแพร่ของ co vid19 ไม่น่าจะไปถึง อีกทั้งยังมีช่องทีวีดิจิทัล 17 ช่องให้เด็กได้เรียนรู้อีกด้วย ซึ่งวันที่ 18 พฤษภาคม จะทดลองเชื่อมระบบสัญญาณการเรียนการสอน

ล่าสุด ผู้ใช้เฟสบุ๊คท่านหนึ่งได้โพสต์ภาพป้ากับหลาน โดยมีข้อความระบุว่า ป้าพาหลานเดินมาถามว่ามีโทรศัพท์ราคาไม่เกิน 2000 มั้ย เลยถามป้าว่าซื้อให้น้องใช้หรอ ป้าบอกว่าน้องต้องเอาไปใช้เรียนออนไลน์ แต่ป้ามีเงินแค่2000 สิ่งที่แนะนำป้าได้ดีที่สุดคือให้ป้าลองไปดูเครื่องพร้อมโปรดู แต่ป้าก็ต้องมาจ่ายค่าเน็ตให้เค้าทุกเดือนอีก คืออยากจะบอกว่านโยบายเรียนแบบออนไลน์มันดี

สิ่งที่เจ้าของเฟซบุ๊คอยากจะบอก คือ นโยบายเรียนแบบออนไลน์มันดี แต่บางคนที่เค้าไม่มีเงินจริง เค้าก็เดือดร้อน เด็กเรียนประถมส่วนใหญ่ไม่มีมือถือกันอยู่แล้ว พอต้องมาเรียนออนไลน์แบบนี้ ก็ต้องเดือดร้อนผู้ปกครอง จริงอยู่ว่ามันเรียนทางทีวีได้ แต่ถ้าบ้านเค้าไม่มีทีวีล่ะ เผื่อเรียนเสร็จแล้วครูสั่งการบ้านแบบออนไลน์ล่ะ อยากให้เด็กได้เรียนปกติ มันคือสิ่งที่ดี แต่มันจะดีกว่าถ้าผู้ปกครองไม่เดือดร้อนไปกว่านี้

ทั้งนี้ ทีมข่าว mumkhao ขอเป็นกำลังใจให้ทุกฝ่ายที่ได้รับผลกระทบนะคะ

ขอบคุณ Jatupol Boriboon

เรียบเรียง mumkhao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ