ปรับเวลาการให้ใช้บริการรถไฟฟ้า BTS

ปรับเวลาการให้ใช้บริการรถไฟฟ้า BTS

วันนี้ 16 พฤษภาคม นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส เปิดเผยว่า จากกรณีที่รัฐบาลได้มีมติให้ปรับเวลาเคอร์ฟิว โดยห้ามออกจากเคหสถาน จากเดิมเวลา 22.00 ถึง 04.00 น. เป็น 23.00 ถึง 04.00 น.

ดังนั้น เพื่อเพิ่มความสะดวกแก่ผู้โดยสาร รถไฟฟ้าบีทีเอสและรถโดยสารด่วนพิเศษบีอาร์ที จะขยายเวลาให้บริการจากเดิมปิดเวลา 21.30 น. ปรับเป็น 22.30 น. ในทุกสถานี ทั้งสายสุขุมวิท และ สายสีลม ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป หรือจนกว่าจะมีการแจ้งเปลี่ยนแปลง

ผู้โดยสารบน BTS

นายสุรพงษ์ ยังกล่าวอีกว่า แม้ขณะนี้ การแพร่ของ co vid19 จะมีสถานการณ์ดีขึ้นแล้ว แต่รถไฟฟ้าบีทีเอสยังคงเข้มงวด และเพิ่มความถี่ในการทำความสะอาด ภายในขบวนรถไฟฟ้า และจุดสัมผัสร่วม ภายในสถานี และบริเวณรอบสถานี เพื่อป้องกันการแพร่ของ co vid19 อย่างเต็มที่

ควบคู่ไปกับการคัดกรองผู้มาใช้บริการ โดยตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าสู่ระบบ หากมีอุณหภูมิสูงกว่าปกติ จะไม่อนุญาตให้เข้าใช้บริการ และยังคงเน้นปฏิบัติตามมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคม เพื่อความปลอดภัย และสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้โดยสารทุกท่าน

นอกจากนี้ BTS ยังมีข้อแนะนำให้ผู้โดยสารที่ใช้บริการรถไฟฟ้า เผื่อเวลาในการเดินทางให้มากขึ้น ต้องสวมแมสทุกครั้งและตลอดเวลาที่อยู่ในระบบรถไฟฟ้า รวมถึงก่อนเข้าและออกจากระบบรถไฟฟ้า ควรล้างมือทุกครั้ง โดย BTS ได้จัดเตรียมอุปกรณ์ล้างมือไว้ให้บริการที่โต๊ะตรวจการหน้าทางเข้าและออกของทุกสถานี เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง และป้องกันการแพร่ของ co vid19

สำหรับลานจอดรถ บริเวณลานจอดที่สถานีหมอชิต จะเปิดให้บริการจอดรถฟรี ตามเวลาปกติ ตั้งแต่เวลา 05.00 ถึง 01.00 น. เริ่มตั้งแต่วันที่ 17 พฤษภาคม นี้เป็นต้นไป

ทั้งนี้ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ BTS โทรศัพท์ 0 2617 6000 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ถึง 21.00 น. Line official btsskytrain หรือ เช็คสถานะการเดินรถได้ที่ Application BTS SkyTrain

สำหรับผู้ที่มีข้อสงสัยสามารถติดต่อไปยังช่องทางการติดต่อข้างต้นได้

ทั้งนี้ สถานการณ์ co vid19 ในประเทศไทยเริ่มเบาบางลงแล้ว แต่เราก็ควรที่จะรักษาสุขภาพอยู่เสมอนะคะ

ขอบคุณ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด

เรียบเรียง mumkhao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ