เตือนเกษตรกร

เตือนเกษตรกร

จากการที่รัฐบาลได้มีมาตรการในการช่วยเหลือผู้ที่ได้ผลกระทบจากวิกฤตการณ์ co vid19 ทั้งจากโครงการเราไม่ทิ้งกันและจากการช่วยเหลือเกษตรกรของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ที่เตรียมพร้อมโอนเงิน 5000 บาท รวม 3 เดือน ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ถึง กรกฎาคม ให้แก่เกษตรกรที่ขึ้นทะเบียน 10 ล้านราย

วงเงินงบประมาณจำนวน 150000 ล้านบาท ที่เปิดให้ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ช่วยเหลือเกษตรกร คาดเริ่มทยอยโอนเงินได้ตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม เป็นต้นไป

เกษตรกร

ล่าสุด แฟนเพจเฟซบุ๊ก สถานีข่าวกระทรวงการคลัง ได้โพสต์รูปภาพพร้อมระบุข้อความเตือนว่า โปรดระวัง SMS และข้อความหลอก ธกส ขอยืนยันว่าไม่มีนโยบายส่ง SMS เพื่อให้ท่านกระทำการดังกล่าว ดังนี้

SMS แจ้งว่า ธกส โอนเงินผิดและระบุให้โอนเงินคืนไปยังเลขที่บัญชีที่กำหนด

SMS ขอหมายเลขบัตรประชาชน

SMS ขอเลขที่บัญชีเงินฝาก หรือรหัสบัตร ATM

SMS ขอรหัส OTP

ภาพจาก สถานีข่าวกระทรวงการคลัง

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ถือเป็นวันแรกที่ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธกส ได้โอนเงินช่วยเหลือ 5000 บาท ให้กับเกษตรกรผู้ที่ผ่านสิทธิ์ได้รับเงินช่วยเหลือจำนวน 6.77 ล้านราย ซึ่งเป็นเกษตรกรที่ขึ้นทะเบียนเกษตรกร ณ วันที่ 30 เมษายน 63 ที่ผ่านมา

สำหรับจำนวน 6.77 ล้านราย ได้หักความซ้ำซ้อนแล้ว เช่น ผู้ที่ซ้ำซ้อนกับฐานประกันสังคม ผู้ที่ซ้ำซ้อนทะเบียนข้าราชการบำนาญ ผู้ที่ซ้ำซ้อนโครงการเราไม่ทิ้งกัน และผู้ที่ซ้ำซ้อนกับทะเบียนข้าราชการ

เกษตรกรที่ได้รับเงินช่วยเหลือ

สำหรับเกษตรกรท่านใดที่ยังไม่ได้รับเงินช่วยเหลือ ต้องรอสักครู่ เนื่องจากทางภาครัฐและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังดำเนินการให้อยู่ค่ะ

ขอบคุณ สถานีข่าวกระทรวงการคลัง

เรียบเรียง mumkhao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ