เผย ขั้นตอนขึ้นเงิน จองคิวสลากกินแบ่งรัฐบาลออนไลน์

เผย ขั้นตอนขึ้นเงิน จองคิวสลากกินแบ่งรัฐบาลออนไลน์

ตามกระแสของการหยุดอยู่บ้านเพื่อชาติ ล่าสุด วันที่ 14 พฤษภาคม นายธนวรรธน์ พลวิชัย กรรมการและโฆษกคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า การออกรางวัลในวันที่ 16 พฤษภาคม 2563 จะยึดแนวทางในการป้องกันการแพร่ของ co vid19 ตามแนวทางกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งจะจำกัดจำนวนผู้ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ออกรางวัล

โดยให้กรรมการ เจ้าหน้าที่ และผู้เกี่ยวข้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด เช่น การจัดสถานที่นั่งห่างกันอย่างน้อย 1 เมตร จุดคัดกรองอุณหภูมิผู้ร่วมออกรางวัลทุกคน กำหนดให้ใส่แมสตลอดเวลาในห้องออกรางวัล หากเป็นเจ้าหน้าที่เชิญกรรมการ ผู้ประกาศรางวัลต้องใส่ Face Shield นอกเหนือจากใส่แมสด้วย ตลอดจนให้ทำความสะอาดอุปกรณ์ออกรางวัล รวมถึงจุดที่มีการสัมผัสบ่อยๆ ทุก 30 นาที

กรรมการประกาศผลสลากกินแบ่งรัฐบาล

ทั้งนี้ ประชาชนที่สนใจเข้าชมการออกรางวัล สามารถเดินทางมาได้ แต่ต้องปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด โดยการรับชมในห้องออกรางวัลอาจมีที่นั่งลดลงจากเดิม เพราะจะมีการเว้นระยะห่างเพิ่ม และหากที่นั่งเต็มได้จัดสถานที่รับชมผ่านโทรทัศน์วงจรปิด ณ ด้านล่างของอาคาร

ดังนั้นจึงขอความร่วมมือให้ประชาชนรับชมการถ่ายทอดสดการออกรางวัลผ่านโทรทัศน์ วิทยุ หรือสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งมีความสะดวก ปลอดภัย และสอดคล้องกับนโยบายรัฐบาล ที่รณรงค์ให้อยู่บ้านและลดการเดินทาง

ในส่วนของผู้ถูกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่ต้องการเดินทางมาขึ้นรางวัลที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล สนามบินน้ำ จังหวัดนนทบุรี ต้องลงทะเบียนจองคิวผ่านเว็บไซต์สลากกินแบ่งรัฐบาล เพื่อนัดหมายเวลาล่วงหน้าก่อนมาขึ้นรางวัล โดยเริ่มให้จองคิวการขึ้นรางวัลของสลากรอบ 1 เมษายน 2563 ตั้งแต่เวลา 00.01 น ของวันที่ 17 พฤษภาคมนี้

และเริ่มให้มาขึ้นรางวัลที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้ตั้งแต่ 18 พฤษภาคมเป็นต้นไป กำหนดรับขึ้นเงินรางวัลได้ไม่เกินวันละ 65000 ฉบับ ซึ่งจะต้องปฏิบัติตามมาตรการของทางภาครัฐ เพื่อการป้องกันการแพร่ของ co vid19 อย่างเคร่งครัด

สำหรับวิธีการจองคิวผ่านเว็บไซต์สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จะไม่ยุ่งยาก เพียงกรอกชื่อนามสกุล หมายเลขบัตรประชาชน และจำนวนสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่จะมาขอขึ้นรางวัล จากนั้นก็มาขึ้นรางวัลตามวันเวลาที่ได้จองไว้ได้ แต่เพื่อความสะดวกสามารถขึ้นรางวัลได้ที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธกส ธนาคารออมสินทุกสาขาทั่วประเทศ และธนาคารกรุงไทยเฉพาะสาขากรุงเทพและปริมณฑล

สำหรับการจำหน่ายสลากรอบที่ 16 มิถุนายน 2563 นั้น สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จะให้ตัวแทนจำหน่ายแจ้งความประสงค์จะขอรับสลากไปจำหน่ายผ่านเว็บไซต์สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ตั้งแต่วันที่ 14 ถึง 18 พฤษภาคม 2563 ทั้งนี้ หากตัวแทนจำหน่ายไม่แจ้งความประสงค์ในระบบ จะไม่สามารถชำระเงินค่าสลากและรับสลากรอบวันที่ 16 มิถุนายน 2563 ไปจำหน่ายได้

ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธกส

ธนาคารออมสิน

ธนาคารกรุงไทย

ทีมข่าว mumkhao ฝากถึงทุกท่านที่ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล ศึกษาวิธีขึ้นเงินออนไลน์ เพื่อที่จะได้เตรียมความพร้อมก่อนล่วงหน้า

ขอบคุณ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล

เรียบเรียง mumkhao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ