เงินเข้าแล้ว เช็กด่วนคลังโอน 1 ล้านคน

เงินเข้าแล้ว เช็กด่วนคลังโอน 1 ล้านคน

เรียกได้ว่าหลายๆคนยังคงเป็นกังวัลกับสถานะตัวเองที่ยังคงเป็นสีเหลืองมาจะเข้าเดือนที่สองแล้วสำหรับการทบทวนสิทธิ์ที่ลงทะเบียนตั้งแต่เปิดให้ทบทวนจนบัดนี้สถานะยังไม่เปลี่ยน แต่คนทบทวนทีหลังกลับได้เงินกันไปหมด ทำให้หลายๆคนเกิดความเครียด หวั่นว่าจะโดนเท ประชาชนจำนวนมากยังคงเดินทางเข้าร้องเรียนขอรับเงิน 5000 บาท ซึ่ง กระทรวงการคลัง คาดว่าจะสรุปจำนวนผู้เดือดร้อนที่มีสิทธิได้รับเงินช่วยเหลือได้ภายในวันที่ 17 พฤษภาคมนี้

เราไม่ทิ้งกัน

สถานะนี้หลายคนได้เงิน หลายคนรอจะเข้าเดือนที่ 2

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยภายหลังเข้าตรวจเยี่ยมจุดรับเรื่องร้องเรียนของประชาชน ภายในกรมประชาสัมพันธ์ โดยคาดว่าจำนวนผู้ยื่นคำร้องตรวจสอบสิทธิรับเงิน 5000 บาท วันนี้จะมีราว 3000ถึง4000 คน ส่วนการโอนเงิน ล่าสุดเข้าบัญชีผู้ผ่านสิทธิไปแล้ว 11.8 ล้านคน จากจำนวนผู้ผ่านเกณฑ์ 14 ล้านคน ซึ่ง กระทรวงการคลัง จะทยอยโอนเงินช่วยเหลือวันละ 1 ล้านคน คาดว่าจะสามารถจ่ายเงินให้ได้ทั้งหมดในสัปดาห์นี้

สถานะนี้หลายคนก็ได้รับเงินแล้วเช่นกัน หลายคนก็ยังไม่ได้

ส่วนกระบวนการทบทวนสิทธิต่าง ๆ น่าจะแล้วเสร็จภายในวันที่ 17 พฤษภาคม หลังจากนั้นจะทราบจำนวนผู้ได้สิทธิรับเงินที่แท้จริง พร้อมย้ำเตือนประชาชนไม่ควรยื่นอุทธรณ์ซ้ำ เพราะจะทำให้กระบวนการคัดกรองล่าช้า ขณะที่ประชาชนส่วนหนึ่งที่เดินทางมายังจุดรับเรื่องร้องเรียนวันนี้ หลายคนพยายามยื่นหลักฐานไว้ให้เจ้าหน้าที่ เนื่องจากหวังว่าจะมีการเปิดให้ลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกัน รอบที่ 2 แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนจากกระทรวงการคลัง

สำหรับเช้าวันนี้ วันที่ 13 พค คลังโอนเงินให้อีก 1 ล้านคน ทั้งรายเก่ารายใหม่ รายเก่ารับ 5000 รายใหม่รับ 10000

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ