คลังเผย จำนวนผู้ผ่านเกณฑ์ ทบทวนสิทธิ์

คลังเผย จำนวนผู้ผ่านเกณฑ์ ทบทวนสิทธิ์

สำหรับมาตรการ เราไม่ทิ้งกัน ที่ทางรัฐบาลช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ CO VID ซึ่งมีทั้งผู้ผ่านเกณฑ์และผู้ไม่ผ่านเกณฑ์ ล่าสุด นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรมว การคลัง ลงพื้นที่มาพบกับผู้ที่ร้องเรียน และชี้แจงว่า ในช่วงเช้านายอุตตม สาวนายน รมว คลัง ได้ประชุมหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในมาตรการ เราไม่ทิ้งกัน ช่วยเหลือเดือนละ 5000 บาท เพื่อติดตามความคืบหน้า โดยสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง สศค ได้ชี้แจงตัวเลขผู้ผ่านการตรวจสอบสิทธิ์ล่าสุดแล้ว 14จุด4 ล้านคน โดยในกลุ่มขอทบทวนสิทธิ์ 6จุด5 ล้านคน ผ่านสิทธิ์แล้ว 4จุด5 ล้านคน

ผู้ขอทบทวนสิทธิ

ทั้งนี้ กระทรวงการคลังจะเร่งทยอยโอนเงิน 5000 บาท ให้กับผู้ผ่านสิทธิ์ 14จุด4 ล้านคน ภายในสัปดาห์นี้ ส่วนที่เหลือจะเร่งทยอยโอนให้ต่อเนื่อง นอกจากนี้ ยังเร่งผู้พิทักษ์สิทธิ์ พบผู้ลงทะเบียน เพื่อให้สามารถสรุปมาตรการทั้งหมดได้ภายในวันที่ 17 พค 2563 ซึ่งตอนนี้ทำไปได้เยอะแล้ว แต่พบว่ามีผู้ขอทบทวนสิทธิ์ 7 ถึง 8 หมื่นรายแจ้งที่อยู่ เพื่อขอทบทวนสิทธิ์ไม่ตรงกับฐานข้อมูลคนละจังหวัด ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่เจอตัว

ผู้พิทักษ์สิทธิ์

นายธนกร กล่าวว่า สรุปผลการตั้งโต๊ะรับเรื่องร้องเรียนผู้ที่ไม่ได้สิทธิ์ 5000 บาท ตั้งแต่วันแรกอยู่ที่ 15000 คน ยังไม่รวมวันนี้อีกประมาณ 2000 คน ซึ่งกระทรวงการคลังได้แยกปัญหาทั้งหมดแล้ว และเร่งดำเนินการแก้ไข บางส่วนก็เกี่ยวข้องกับมาตรการของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พม ที่จะออกมาตรการช่วยเหลือต่อไป

ทั้งนี้มีผู้ผ่านการตรวจสอบสิทธิ์ล่าสุดแล้ว 14จุด4 ล้านคน โดยในกลุ่มขอทบทวนสิทธิ์ 6จุด5 ล้านคน ผ่านสิทธิ์แล้ว 4จุด5 ล้านคน

ขอบคุณ กระทรวงการคลัง

เรียบเรียง mumkhao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ