เตือนแล้วนะ ห้ามให้ใครรู้ข้อมูลสำคัญ

เตือนแล้วนะ ห้ามให้ใครรู้ข้อมูลสำคัญ

ต้องบอกก่อนเลยว่าข้อมูลบัตรประชาชนนั้นสำคัญมากไม่จำเป็นห้ามให้ใครเห็นหรือร่วงรู้เด็ดขาด มิเช่นนั้นท่านอาจจะโดนนำข้อมูลบัตรไปใช้ในทางที่ไม่ดี อย่างเช่นตัวอย่างของชาวโซเชี่ยลท่านหนึ่ง ที่ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ขออนูญาต และขอสอบถามผู้รู้หน่อยค่ะ.พอดีว่าของแฟนมีสิทธิ์รับเงิน วันนี้รับรอบที่2ค่ะ

แต่เข้าไปดช็คสิทธิ์ดู มันมีคนหรือ สุนัขที่ไหนก็ไม่รู้กดสละสิทธิ์ แบบนี้จะทำยังไงดีค่ะ เมื่อวานยืมโทรศัพท์ เข้าแอพธนาคารเพื่อที่จะกดเงินเดือน คนใกล้ตัว แล้วเราก็ไว้ใจ ให้เขารีบรู้ข้อมูลทุกอย่างตั้งแต่ รหัสบัตร เบอร์ที่ลงทะเบียน วันเดือนปีเกิดของแฟน

และ ที่สำคัญคือ ซิมที่ลงทะเบียนอยู่ในโทรสัญของเขาด้วย หมดปัญญาจิงๆค่ะ แถมจะไม่มีเงินซื้อนม ขนมให้ลูก3คนอยู่แล้ว แล้วยังจะมาโดนกลั่นแกล้งแบบนี้อีก..หมดหนทางจริงๆค่ะ ท่านใดทีพอจะหาคำตอบได้ ข่วยหน่อยนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

โพสต์ดังกล่าว

ได้เงินมาแล้ว พอรอบสองจะไปกดเงินดันขึ้นยกเลิก

ต้องเตือนกันไว้นะครับ อย่าให้ใครรู้ข้อมูลเราเด็ดขาดเพราะปุ่ม สละสิทธิ์ และปุ่มยกเลิกยังคงอยู่หากผู้ไม่ประสงค์ดีมาสละสิทธิ์หรือยกเลิกเราก็อดได้เงิน ทั้งๆที่รอมานานแสนนาน กว่าจะได้

สองปุ่มนี้ถ้ากดสละสิทธิ์หรือยกเลิกท่านจะไม่ได้รับเงิน

ความคิดเห็นชาวโซเชี่ยล

ทางที่ดีอย่าให้ใครรู้ข้อมูลบัตรเราจะดีกว่า กว่าจะได้เงินมาเจอแบบนี้เป็นใครก็เครียดครับ

อย่างไรก็ตามในเคสนี้เราไม่อาจรู้ได้ว่าคนใกล้ตัวกดยกเลิกของเราหรือไม่เพราะเราเองก็ไม่มีหลักฐานแต่ทางที่ดีเราควรจะป้องกันไว้โดยอย่าให้ใครรู้ขอมูลของเราดีที่สุดครับ

ขอบคุณ เจ้าของข้อมูล

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ