ขึ้นทะเบียนเกษตรกรแล้ว ไม่มีข้อมูลในเว็บ

ขึ้นทะเบียนเกษตรกรแล้ว ไม่มีข้อมูลในเว็บ

สำหรับเกษตรกรที่เป็นกังวลอยู่ว่าตนเองขึ้นทะเบียนเกษตรกรแล้วทำไมไม่มีชื่อในเว็บ ล่าสุด นายอภิรมย์ สุขประเสริฐ ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ธกส เปิดเผยว่า กรณีเกษตรกรที่อยู่ระหว่างการขึ้นทะเบียนหรือปรับปรุงข้อมูลทะเบียนเกษตรกรกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ตั้งแต่วันที่ 1ถึง15 พค 63 จะไม่พบข้อมูลในเว็บไซต์ www.เยียวยาเกษตรกร.com

เว็บตรวจสอบการโอนเงิน และแจ่งช่องทางการรับเงิน

ทั้งนี้ เนื่องจากข้อมูลที่กระทรวงเกษตรฯ จัดส่งให้ ธกส กลุ่มเป้าหมายแรกจำนวน 8จุด35 ล้านราย เป็นข้อมูลการขึ้นทะเบียนเกษตรกร ณ วันที่ 30 เมย 63 ที่ผ่านมา ดังนั้นเกษตรกรจะสามารถแจ้งบัญชีเงินฝากธนาคารอื่นๆ หลังจากได้ตรวจสอบความซ้ำซ้อนตามเงื่อนไขของโครงการ โดยเริ่มแจ้งได้ตั้งแต่วันที่ 27 พค 63 เป็นต้นไป

โดย ธกส จะเริ่มโอนเงินเข้าบัญชีกลุ่มเป้าหมายที่ 2 พร้อมกับเกษตรกรที่มีบัญชี ธกส ในวันที่ 29 พค 63 เป็นต้นไป นอกจากนี้ เว็บไซต์ www.เยียวยาเกษตรกร.com ยังสามารถตรวจสอบผลการโอนเงินได้ โดยเกษตรกรที่ได้รับเงินกลุ่มแรกกว่า 8 ล้านราย สามารถตรวจสอบได้ตั้งแต่วันที่ 15 พค 63 เป็นต้นไป

ขั้นตอนการจ่ายเงิน 5000 บาท สำหรับเกษตรกร มีดังนี้ - เมื่อ ธกส ได้รับข้อมูลผู้ขึ้นทะเบียนที่ผ่านการตรวจสอบแล้วจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์แล้ว จะดำเนินการโอนเงินเข้าบัญชีเกษตรกรโดยตรง

ในกรณีเกษตรกรมีบัญชีเงินฝากกับ ธกส แล้ว สามารถใช้บัญชีเงินฝากเดิมได้ โดยไม่ต้องมาเปิดบัญชีใหม่

ส่วนเกษตรกรที่ไม่มีบัญชีเงินฝากกับ ธกส สามารถแจ้งเลขที่บัญชีเงินฝากที่มีอยู่กับธนาคารอื่นๆ โดยเตรียมหมายเลขบัตรประชาชน หมายเลขโทรศัพท์ และเลขที่บัญชีเงินฝากธนาคารอื่นจากนั้นเข้าเว็บไซต์ www.เยียวยาเกษตรกร.com

ตั้งแต่วันที่ 15 พค 63 เป็นต้นไป สามารถตรวจสอบผลการโอนเงินได้ที่ www.เยียวยาเกษตรกร.com

ขอบคุณ ไทยรัฐ

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ